72 phòng trọ và sạp chợ tạm bị cháy rụi

Thứ Tư, 09/04/2014, 22:59
Đến chiếu tối ngày 9/4, hiện trường vụ cháy tại khu vực phòng trọ và sạp chợ tạm tại khu vực lòng sạp chợ tạm nằm trong KCN Long Hậu, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vẫn đang được Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trước đó khoảng 12h50  cùng ngày đám cháy bùng phát từ một căn phòng chứa phế liệu (chủ yếu là giấy vụn) sau đó làn nhanh vào khu nhà trọ và dãy sạp trong lồng chợ tạm. Lúc này trời nắng gắt, gió mạnh nên ngọn lửa lan rất nhanh khiến nhiều người không kịp trở tay. Người dân trong phòng trọ và tiểu thương ở đây vừa di dời tài sản tránh lây lan vừa hô hào dùng nước và bình chữa cháy mini dập lửa.

Do đám cháy nằm giáp ranh với KCN Hiệp Phước (Nhà Bè, TPHCM) nên lực lượng chữa cháy của KCN này đã xuất xe hỗ trợ, phối hợp với lực lượng chữa cháy KCN Long Hậu tiến hành triển khai chữa lửa. Trong lúc chữa cháy nhiều bình gas và xăng trong bình của những chiếc xe gắn máy bị kẹt trong đám cháy phát nổ. Nhiều người cố vào khu vực phòng trọ để di dời tài sản ra ngoài nhưng đều được lực lượng bảo vệ ngăn cản vì sợ ảnh hưởng đến tính mạng.

Sau 2 giờ đồng hồ tích cực dập lửa, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Tại hiện trường 37 căn nhà trọ được xây cất bằng vật liệu tôn, lá bị cháy và đổ sập cùng nhiều tài sản bên trong. Ngoài ra còn 35 sạp tạm của chợ bị cháy rụi cùng nhiều hàng hóa chứa bên trong. Nhiều xe gắn máy trong lồng chợ không kịp di dời chỉ còn trơ khung sắt. Lúc ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, nhiều người dân đã vào hiện trường cố moi móc khu vực sạp và phòng trọ của mình để tìm vàng, giấy tờ nhưng tất cả đều lắc đầu tuyệt vọng.

Tối cùng ngày, nhiều người dân sống tại các phòng trọ bị cháy cháy vẫn nán lại hiện trường vì chưa biết phải đi đâu ngủ tạm qua đêm. Chính quyền địa phương đang giải quyết tạm cho một số hộ sống trong phòng trọ có chỗ trú qua đêm để sáng hôm sau họ tìm khu vực trọ mới. Hiện trường vụ cháy được phong tỏa để phục vụ điều tra.

Một số hình ảnh hiện trường vụ cháy tại Cần Giuộc, Long An:

M.Đức
.
.
.