71 tuổi vẫn mưu trí bắt đối tượng truy nã

Thứ Ba, 19/01/2010, 10:17
Ngày 16/1, Công an thị trấn Đập Đá (An Nhơn, Bình Định) đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Bình Định tới ông Trần Đâu (71 tuổi, ở khu vực Mỹ Hòa, thị trấn Đập Đá, An Nhơn) về thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Những ngày đầu năm này, chuyện ông Đâu đã ở tuổi thất thập cổ lai hy đã mưu trí, dũng cảm bắt trộm và đối tượng truy nã khiến người dân ở đây kể cho nhau nghe với những lời đầy thán phục. Khoảng 2h ngày 26/12/2009, ông Đâu thức giấc vì những tiếng động  bất thường. Ngay lập tức, ông ra mở cửa, thấy ánh sáng giống như đèn pin từ phía nhà hàng xóm và lấp ló có 2 bóng đen, ông Đâu bí mật tiến lại gần theo dõi.

Thấy 2 đối tượng này vừa lấy điện thoại rọi vào nhà hàng xóm vừa rì rầm bàn tán, ông Đâu hỏi chuyện thì 2 đối tượng này cho biết mình là con cháu làng bên bị thanh niên ở đây rượt đánh nên phải vào ẩn nấp. Để xác định có đúng là kẻ gian hay không, ông Đâu hỏi: "Làng bên là làng gì vậy cháu?". Hai đối tượng này ấp úng không biết trả lời. Biết đây là kẻ gian, ông Đâu tri hô. Hai đối tượng liền bỏ chạy nhưng không thể trốn thoát vì bà con gần đó đã nhanh chóng ập đến bắt gọn giao cho Công an.

Cụ Đâu (ngoài cùng bên phải) kể chuyện phát hiện trộm với hàng xóm.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai tên là Nguyễn Ngọc Trung (22 tuổi, ở xã An Trung, huyện Kông Chro, Gia Lai) và Nguyễn Văn Hùng (28 tuổi, ở thôn Bắc Thuận, Nhơn Hậu, An Nhơn). Đêm 26/12/2009, chúng đang theo dõi để trộm cắp nhà hàng xóm của ông Đâu thì bị phát hiện, bắt giữ.

Qua xác minh, Công an huyện An Nhơn còn xác định Trung là đối tượng đang bị Công an huyện Vĩnh Thạnh truy nã về tội "Trộm cắp tài sản". Đầu tháng 11/2009, Trung cùng 3 đối tượng khác đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị Đình Chiến (36 tuổi, ở xã Vĩnh Hảo, Vĩnh Thạnh) lấy một bộ máy tính. Trong khi các đối tượng đã bị bắt giữ thì Trung bỏ trốn.

Câu chuyện cảnh giác bắt trộm và đối tượng truy nã của cụ Trần Đâu đáng được biểu dương và khen ngợi

Lê Hương
.
.
.