70 kiều bào ưu tú sẽ tham dự Giỗ Tổ Hùng Vương 2015

Thứ Ba, 31/03/2015, 09:02
Ngày 30/3, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) cho biết, tiếp tục triển khai Nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài và theo truyền thống hằng năm, năm 2015, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tổ chức đoàn kiều bào tiêu biểu tham dự Giỗ Tổ Hùng Vương từ ngày 22/4 đến ngày 29/4.

Theo thông lệ, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, tổ chức cho Đoàn kiều bào về tham dự Giỗ Tổ Hùng Vương.

Năm 2015, Ủy ban có kế hoạch tổ chức Đoàn gồm 70 kiều bào đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và là những gương mặt ưu tú, có đóng góp tích cực vào công tác cộng đồng cũng như các phong trào hội đoàn của người Việt Nam ở nước ngoài, về dự Giỗ Tổ Hùng Vương.

Chương trình được tổ chức nhằm đáp ứng tâm nguyện của đông đảo đồng bào ta ở nước ngoài, tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước và các vị anh hùng liệt sỹ, các vị danh nhân của dân tộc, thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Chương trình hoạt động của Đoàn bao gồm: Tham quan, dâng hương đền Quốc Mẫu Âu Cơ, đền Quốc Tổ Lạc Long Quân và Đền Hùng; tại tỉnh Nghệ An (chào lãnh đạo tỉnh; thăm Khu Di tích Lịch sử Truông Bồn, Khu Di tích Lịch sử Kim Liên), tại tỉnh Quảng Bình (Dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp) và Hà Tĩnh (thăm ngã ba Đồng Lộc, viếng thăm phần mộ và khu lưu niệm của Đại thi hào Nguyễn Du…).

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài kính mời đồng bào ta đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài đăng ký tham dự chương trình thông qua Cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Thanh Hải
.
.
.