7 người chết trong "biển lửa"

Thứ Sáu, 12/03/2010, 10:10
Chỉ trong phút chốc căn nhà 1 trệt, 1 lầu ở số 3/D5, ấp Bình Thuận A, xã Thuận Giao, huyện Thuận An, Bình Dương, cháy hừng hực như một ngọn đuốc. Phía sau, dãy nhà xưởng cũng bắt đầu phát ra nhiều tiếng nổ, và dàn khung sắt đổ sập. Bên trong căn nhà tiếng kêu la, tiếng đập cửa kêu cứu làm cho những người chứng kiến bên ngoài đau xót.

Căn nhà kiên cố, hệ thống cửa hoạt động bằng điện, lửa vây bốn phía, dù cố nhào vào phá cửa nhưng người dân đều bị lửa đánh bật ra. Tiếng kêu cứu lịm dần rồi im bặt.

Đến trưa 11/3, công tác tìm kiếm nạn nhân trong vụ cháy Doanh nghiệp TM-DV-SX Siêu Vĩnh Lợi (số 3/D5, ấp Bình Thuận A, xã Thuận Giao, huyện Thuận An, Bình Dương) mới kết thúc.

Xác của 7 nạn nhân trong vụ cháy được chuyển về nhà xác Bệnh viện Thuận An. Tại hiện trường nhiều người vẫn còn chưa hết bàng hoàng, đau xót khi nhìn thấy cảnh tượng đổ nát của hàng trăm khối sắt nằm chất đống trong hiện trường.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành rà soát từng điểm cháy một để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây ra thảm họa lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h sáng, nhiều người dân hoảng hốt bật dậy khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ doanh nghiệp này. Khi mọi người chạy ra thì ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà và dãy nhà xưởng của doanh nghiệp (chuyên sản xuất nệm mút) với tổng diện tích gần 400m2. Mọi người chạy đến thì bất ngờ một tiếng nổ lớn từ phía sau vang lên đánh bật những người cố lao vào phá cửa cứu người.

Hiện trường căn nhà và xưởng của doanh nghiệp  Siêu Vĩnh Lợi sau vụ cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương điều động xe chữa cháy và các chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với lực lượng chữa cháy của khu công nghiệp tiến hành triển khai dập lửa cứu người. 9 xe chữa cháy, 54 cán bộ chiến sĩ tỏa ra nhiều hướng, phá cửa sổ căn nhà cho khói thoát ra ngoài và đưa vòi rồng vào.

Do chất cháy chủ yếu là mút, vải vụn nên gây khó khăn cho lực lượng cứu hỏa. Sau hai giờ tích cực chữa cháy ngọn lửa mới cơ bản được dập tắt. Toàn bộ nhà xưởng đổ sập. Các thiết bị máy móc gia công, tài sản cùng một xe du lịch  7 chỗ, một xe tải nhẹ, xe gắn máy trong căn nhà đều bị cháy rụi…

Chiều 11/3, danh tính của 7 nạn nhân cũng được cơ quan chức năng xác định gồm: Nguyễn Thị Kiều 34 tuổi, Giám đốc Doanh nghiệp Siêu Vĩnh Lợi), Lê Đức Anh Tài ( 1 tuổi, con chị Kiều), Phạm Thị Luyện (66 tuổi, mẹ chồng chị Kiều), Đoàn Thị Hồng Nhung (25 tuổi, kế toán), Trương Văn Phương (22 tuổi, lái xe), Phạm Thị Hồng, Phạm Thị Huyền (chưa xác định tuổi, quê quán)…

Đến cuối giờ chiều 11/3, nguyên nhân của vụ cháy kinh hoàng này vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Nhiều người dân sống xung quanh Doanh nghiệp Siêu Vĩnh Lợi cho biết trước khi xảy ra vụ cháy khoảng 2 giờ tại khu vực này xảy ra một vụ ẩu đả giữa một nhóm thanh niên và bảo vệ của doanh nghiệp này. Sau cuộc hỗn chiến hai bên kéo nhau qua quán bên đường để giảng hòa. Sau khi hai bên giải tán thì xảy ra cháy. Hiện Công an huyện Thuận An đang tạm giữ bảo vệ này để điều tra làm rõ.

Minh Đức - Cẩm Mỹ
.
.
.