6 nhà dân bùng cháy trong đêm

Thứ Hai, 11/05/2020, 03:46
Đến khoảng 2h sáng ngày 11/5 vụ cháy 6 căn nhà tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) mới được lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP Biên Hòa dập tắt sau hơn 4 giờ đồng hồ đám cháy bùng phát...

Khoảng 21h45 đêm 10/5, nhiều người dân phát hiện lửa bốc cháy từ đống rác thải nhựa tại một khu đất trống thuộc phố Tân Cang, phường Phước Tân. Chỉ trong chốc lát, ngọn lửa cháy lan nhanh vào 2 căn nhà của hộ ông Phạm Tùng Hiếu, trong đó có một căn nhà lầu có tầng hầm. 

Cảnh sát PCCC nỗ lực khống chế đám cháy.

Trong khuôn viên của 2 căn nhà và dưới tầng hầm nhà ông Hiếu chứa nhiều rác thải nhựa đã phân loại nên ngọn lửa lan nhanh đồng thời bốc cháy dữ dội sau đó tiếp tục cháy lan sang 4 căn  nhà khác của các hộ bên cạnh. Dù nhiều người dùng hệ thống vòi phun nước tại chỗ dập lửa nhưng bất thành. Lúc này nhiều người dân và công nhân ở trọ khu vực lân cận đã lao vào cứu tài sản ở cả 6 căn nhà bị cháy ra ngoài.  

Nhận được tin báo lực lượng PCCC Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP Biên Hòa đã điều hơn 10 xe chuyên dụng cùng hơn 50 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường khống chế ngọn lửa. 

Đến khoảng 2h sáng cùng ngày thì ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên trong những đống rác ở khuôn viên nhà và tầng hầm nhà ông Hiếu lửa vẫn đang cháy âm ỉ nên lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục sử dụng 2 xe tiếp nước để phun phòng ngừa ngọn lửa bùng phát trở lại. 

Bước đầu không ghi nhận thiệt hại về người nhưng vụ cháy đã thiệu rụi gần gần như hoàn toàn 2 căn nhà ông Hiếu và cháy phần đuôi của 4 căn nhà các hộ dân bên cạnh. 

Theo một lãnh đạo địa phương cho biết, hộ ông Hiếu làm nghề mua thu gom rác thải nhựa tại một số công ty lân cận về để phân loại rồi tiếp tục đưa đi bán. Do đó khi xảy ra cháy ngọn lửa lan nhanh và bùng phát mạnh ngoài tầm kiểm soát của gia đình và nhiều hộ dân xung quanh.


Ngọc Sơn
.
.
.