6 ngày Tết xảy ra 4 vụ cháy, thiệt hại 57 triệu đồng

Chủ Nhật, 17/02/2013, 11:05
Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh cho biết trong 6 ngày Tết (từ 9 đến 14/2) xảy ra 4 vụ cháy gồm: hai nhà dân, một công ty TNHH và một hộ kinh doanh cá thể, gây thiệt hại 57 triệu đồng.

Những vụ cháy trên, khi nhận thông tin Sở Cảnh sát PCCC đã điều động lực lượng đến nơi dập tắt đám cháy kịp thời, không để lây lan, không để cháy lớn. Bước đầu qua điều tra, 3 vụ nguyên nhân do chập điện, vụ còn lại đang điều tra.

Nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy do chập điện là do trong dịp Tết người dân nấu nướng quên tắt các thiết bị điện gây chập cháy. Trong những ngày tết, chỉ huy trực chiến tại Phòng Cảnh sát PCCC đã tiếp nhận 32 tin báo cháy nhưng khi triển khai đội hình xuống chữa cháy thì người dân và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dập tắt kịp thời.

Theo Đại tá Bửu, số vụ cháy trong dịp Tết năm Quý Tỵ giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Để đạt được kết quả này chính là nhờ công tác tuyên truyền của Sở Cảnh sát PCCC đến người dân kịp thời hiệu quả trước Tết nên người dân đã có ý thức cao trong công tác phòng cháy

M.Đ.
.
.
.