5 người tử vong do vụ cháy căn nhà trong hẻm sâu ngày 27 tháng chạp

Thứ Ba, 21/01/2020, 08:49
Sáng 21-1 (tức 27 tháng chạp) hiện trường vụ cháy căn nhà trong hẻm 567, đường Đỗ Xuân hợp, phường Phước Long B, quận 9, TP Hồ Chí Minh được Công an quận 9 phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Nhiều người dân sống ở đây bàng hoàng đau xót sau vụ cháy khi chứng kiến cảnh tượng vụ cháy...

Thông tin ban đầu khoảng 4h sáng 21-1 (27 tháng chạp) người dân trong hẻm 567, đường Đỗ Xuân Hợp phát hiện đám cháy bùng phát tại căn nhà cấp 4 nơi có nhiều người đang sinh sống. Căn nhà trong hẻm sâu, lại nằm ở ngỏ cụt, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Cộng an quận 9 triển khai đội hình gồm 2 xe chữa cháy chuyên dụng và 22 CBCS xuống hiện trường. 

Phải mất thời gian khá lâu để nối vòi rồng tiếp cận đám cháy. Căn nhà nhỏ cửa khóa ngoài nên các thành viên trong gia đình không thể thoát ra ngoài. Khi đám cháy được dập tắt, 5 người trong gia đình đã tử vong.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ cháy, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục, động viên những người thân trong gia đình 5 nạn nhân.

Hiện trường vụ cháy trong hẻm sâu được phong tỏa

5 nạn nhân được xác định là Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Lê Hoàng Tâm (SN 1983), Trần Mỹ Tuyền (SN 1990, vợ anh Thanh).

Các đơn vị điều tra đang tiếp cận hiện trường

Tại hiện trường một số người dân cho hay, căn nhà bị cháy dạng cấp 4, diện tích khoảng 30-40m2 được ngăn ra 2 phòng. Hằng ngày căn nhà này có 7 người sinh sống, trước khi vụ cháy xảy ra, 2 người cháu đã về quê đón tết. Gia đình bà Huệ là hộ cận nghèo, mọi người đều làm công việc chân tay, trong đó chủ yếu làm nghề sơn nước, giữ trẻ, riêng bà Huệ làm công quả trong chùa.

Người dân bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng vụ cháy.
Xe cấp cứu tới hiện trường vụ cháy.

Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy đau lòng trên đang được các đơn vị chứa năng điều tra làm rõ.

Anh Thư
.
.
.