5,5m3 gỗ lậu quý hiếm trong nhà nguyên bí thư huyện

Thứ Ba, 01/09/2015, 15:10
Từ nguồn tin báo của người dân, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra và phát hiện hơn 5,5m3 gỗ xoay (nhóm II) trong nhà nguyên Phó bí thư huyện Uỷ huyện Ea Kar.

Ngày 1/9, ông Phan Đức Thành, Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguồn gốc hơn 5,5m3 gỗ xoay (nhóm II) trong nhà ông Nguyễn Xuân Cự (nguyên Phó bí thư huyện ủy huyện Ea Kar) để tiến hành xử lý theo quy định.

Cũng theo ông Thành, Kiểm lâm huyện Ea Kar đã ra quyết định tạm giữ hành chính toàn bộ số gỗ trên vì chủ gỗ không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Số gỗ được người dân ghi lại vào chiều 30/8 tại nhà ông Nguyễn Xuân Cự. (Ảnh do người dân cung cấp).

Trước đó, vào rạng sáng ngày 30/8, một người dân phát hiện một chiếc xe cẩu chở gỗ vào sân sau nhà ông Cự (thôn 1, xã Cư Ni, huyện Ea Kar) nên đã ghi lại clip và chụp ảnh số gỗ này sau đó đã báo cho một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

Đến chiều cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Ea Kar đến nhà ông Cự và phát hiện số gỗ trên. Sau khi tiến hành xác minh số gỗ trên không rõ nguồn gốc, Hạt Kiểm lâm huyện Ea Kar đã đưa về trụ sở để tiến hành xử lý theo quy định.

Số gỗ đang bị tịch tạm giữ tại Hạt Kiểm lâm huyện Ea Kar.

Được biết, ông Nguyễn Xuân Cự là Phó bí thư huyện ủy Ea Kar nhiệm kỳ 2010-2015. Sau kỳ đại hội vừa qua, ông Cự thôi chức vụ này để nghỉ hưu theo chế độ.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

PV
.
.
.