48 tháng tù cho đôi vợ chồng đốt rừng

Thứ Ba, 26/06/2007, 08:19

Tự ý đốt rừng làm rẫy, hai vợ chồng Dương Trọng Tâm và Thái Thị Năm ở xã Thịnh Sơn ( Đô Lương, Nghệ An) đã gây thiệt hại 7,8 ha rừng thông. TAND huyện Đô Lương đã tuyên phạt Tâm và Năm mỗi người 24 tháng tù, cho hưởng án treo và bồi thường thiệt hại 61 triệu đồng.

Ngày 23/4, tại xóm 12, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, vợ chồng Tâm - Năm đã tự ý đốt rừng thực bì, gây cháy tại rừng thông thuộc tiểu khu 954E, xóm 12, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương.

Vụ cháy đã được hàng ngàn người dân tham gia cứu chữa; nhưng do trời nắng nóng, có gió Lào, phương tiện chữa cháy thô sơ nên đã gây thiệt hại 7,8ha rừng thông.

Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cho biết, trên địa bàn tỉnh từ tháng 4 đến tháng 9 hằng năm, do thời tiết khắc nghiệt nên nguy cơ cháy rừng là rất lớn; trong khi đó, ý thức phòng cháy, chữa cháy của người dân còn hạn chế.

Ngay trong mùa nắng nóng, tại các vùng rừng, nhất là rừng thông vẫn xuất hiện tình trạng người dân thắp hương ở các ngôi mộ nằm rải rác trong rừng; việc đốt nương làm rẫy chưa được khắc phục.

Mỗi năm tại Nghệ An xảy ra từ 25 đến 30 vụ cháy, chủ yếu xảy ra trong mùa hè và do người dân trực tiếp gây ra

TTXVN
.
.
.