4.682 thí sinh bỏ thi

Thứ Tư, 03/06/2009, 15:57
Sáng 3/6, tỷ lệ thí sinh đến dự thi tiếp tục duy trì ở mức khá cao: 99,55%. Sau 3 buổi thi, tổng cộng số thí sinh bỏ thi là 4.682 thí sinh, trong đó có 60 trường hợp đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài.

Kết thúc buổi thi thứ 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009, theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục - Đào tạo, môn Địa lý đã diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế. Số thí sinh vi phạm quy chế thi đã giảm so với buổi thi môn Văn đầu tiên 14 trường hợp (chỉ có 70 trường hợp bị đình chỉ thi), sau 3 buổi thi cũng chưa xảy ra trường hợp giám thị vi phạm quy chế thi.

Ngày 2/6, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã gửi công văn hoả tốc tới Ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Giám đốc các Sở GDĐT yêu cầu thực hiện nghiêm túc, kịp thời chấn chỉnh những bất cập, hạn chế bộc lộ trong công tác coi thi ngày thi đầu tiên ở một số địa phương.

Một số sự cố như việc mất điện ở Hội đồng coi thi Phú Quốc (Kiên Giang), Lương Sơn Bắc (Hà Nội), việc phòng thi dột nát để mưa làm ướt giấy thi của thí sinh ở Hội đồng coi thi Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)... đã được khắc phục kịp thời, đảm bảo điều kiện cho thí sinh dự thi an toàn.

An toàn giao thông cũng được siết chặt hơn nên số thí sinh bị tai nạn giao thông không thể dự thi trong buổi thi thứ 3 này đã giảm hẳn so với ngày thi đầu tiên: chỉ có 12 trường hợp so với 52 trường hợp bị tai nạn trong 2 buổi thi đầu.

Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Trần Văn Nghĩa cho biết, kết thúc buổi thi thứ 3 không có thắc mắc về tính chính xác của đề thi. Như vậy, sau 1 nửa chặng đường của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009, đề thi các môn Văn, Sinh, Địa vẫn đảm bảo tính chính xác cao

Hải Châu
.
.
.