400 suất quà, trị giá 70 triệu đồng tới đồng bào nghèo Quảng Ninh vui Tết

Thứ Sáu, 09/01/2009, 10:23
Xuân đã về nhưng Tết còn chưa đến đối với không ít cảnh đời éo le nghèo khó. Đấy là lúc những đoàn xe chở đầy quần áo ấm, hàng nhu yếu phẩm trong "Chương trình Tết cho người nghèo" của Báo CAND, Chuyên đề ANTG và Văn nghệ Công an hối hả lăn bánh trên khắp các ngả đường đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa cho kịp bước Xuân về.

Xuân này đến với đồng bào nghèo các huyện Đông Triều, Tiên Yên, Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh, Đoàn công tác XH-TT của Báo CAND, Chuyên đề ANTG và Văn nghệ Công an mang nặng tình cảm của bạn đọc cả nước và các nhà hảo tâm với 400 suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm trị giá 70 triệu đồng.

Đây là món quà hết sức có ý nghĩa do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và khai thác mỏ Tân Việt Bắc ủng hộ Quỹ XH-TT của Báo CAND và Chuyên đề ANTG và Văn nghệ Công an, gửi tới đồng bào nghèo Quảng Ninh.

Tri ân với những gia đình chính sách, cảm thông với những hộ đồng bào nghèo, cũng dịp này Xuân trước, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và khai thác mỏ Tân Việt Bắc cùng với Đoàn công tác XH-TT Báo CAND đã đến với các gia đình chính sách, các hộ đồng bào nghèo thuộc các huyện Hoành Bồ, Ba Chẽ, Quảng Ninh với hàng trăm suất quà Tết.

Đoàn đã đến xã Kỳ Thượng, vùng sâu đặc biệt khó khăn của huyện Hoành Bồ có 100% đồng bào người Dao sinh sống với 622 nhân khẩu, đời sống phụ thuộc hoàn toàn vào những nương ngô, vạt lúa cheo leo. Tại đây, 50 suất quà bao gồm chăn bông, màn, quần áo ấm, mì chính, dầu ăn... đã được trao tận tay những hộ dân nghèo.

Đến với vùng sâu huyện Ba Chẽ, một địa danh đặc biệt khó khăn. Diện tích tự nhiên rất rộng nhưng chỉ có 1,8 vạn dân sinh sống bằng nghề trồng rừng, là nơi quần tụ 7 dân tộc anh em Dao, Sán Chỉ, Cao Lan, Tày, Nùng, Mông, Kinh sinh sống. Đoàn đã trao 100 suất quà tới những hộ nghèo khó nhất trong số những hộ nghèo chưa tính hết của huyện Ba Chẽ.

Dẫu gặp nhiều khó khăn vì cuộc khủng hoảng tài chính, Xuân Kỷ Sửu 2009, Công ty Tân Việt Bắc vẫn nỗ lực để có những hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa. Bên cạnh những hoạt động đầu tư thiết thực như dây chuyền khai thác đá cho Công ty Xi măng Hoàng Thạch, mở tuyến núi phục vụ Công ty cổ phần Xi măng Thăng Long, đầu tư xây dựng khu đô thị mới Mạo Khê, mở tuyến núi cung cấp nguyên liệu đá cho các nhà máy xi măng Cẩm Phả, xi măng Tây Ninh... tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương.

Xuân này, Công ty Tân Việt Bắc tiếp tục cùng với Báo CAND đến với đồng bào nghèo, cùng với nhiều nhà hảo tâm khác nối rộng vòng tay nhân ái vì đồng bào vui Xuân đón Tết

Thanh Phong
.
.
.