4 người dân trúng 35 lượng vàng sa khoáng

Thứ Sáu, 13/01/2012, 09:08
Hai anh Phú và Thảo tình cờ phát hiện bên trong một khối đất cháy ở Hòn O có vàng sa khoáng, nên họ về nhà rủ thêm hai anh Chanh, Tiện đến vị trí nêu trên xúc lớp đất có lẫn lộn vàng đưa về xay rồi gạn đãi được 35 lượng vàng.

Chiều 12/1, UBND xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh, Phú Yên cho biết, nhiều ngày đêm qua chính quyền địa phương đã phải huy động lực lượng truy chặn "vàng tặc" đổ xô đến Hòn O để đào đãi vàng sa khoáng sau khi nghe tin 4 người dân vừa trúng đậm vàng.

Danh tính 4 người gặp vận may đó là Đào Minh Thảo, 35 tuổi; Nguyễn Văn Chanh, 27 tuổi; Nguyễn Văn Tiện, 30 tuổi, cùng trú ở thôn An Hòa, xã Đức Bình Tây và Đỗ Phú, 35 tuổi, trú ở tỉnh Ninh Thuận.

Theo nhiều người dân ở địa phương, cách đây hơn nửa tháng, hai anh Phú và Thảo tình cờ phát hiện bên trong một khối đất cháy ở Hòn O có vàng sa khoáng, nên họ về nhà rủ thêm hai anh Chanh, Tiện đến vị trí nêu trên xúc lớp đất có lẫn lộn vàng đưa về xay rồi gạn đãi. Điều bất ngờ là số vàng sa khoáng họ thu được khoảng 35 lượng, cả nhóm đã đưa đi bán gần 1 tỷ đồng

Hữu Toàn
.
.
.