3.000 ca mổ mắt miễn phí trên đất nước Lào

Thứ Tư, 08/03/2006, 13:31

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh đã kết hợp với BV Mắt TP Hồ Chí Minh "hành quân" vượt dải Trường Sơn sang nước bạn - CHDCND Lào ở một chương trình thiết thực nhất: Đem lại ánh sáng cho người mù nghèo.

Từ năm 2003 - 2005, chỉ với 2 đợt sang giúp phẫu thuật mắt tại Thủ đô Viêngchăn và tỉnh Champassak, đoàn đã mổ mắt được cho 1.700 người. Chuyến công tác gần đây nhất, đoàn đã đến vùng sâu, vùng xa của các địa phương như: Sanavakhet, Khămuộn, Luôngphabăng, Thủ đô Viêngchăn với tổng số 693 người được phẫu thuật. Tổng cộng sau 3 chuyến công tác, đoàn đã hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho gần 2.400 người.

Đã có ba bác sĩ người Lào được cử sang học tập và nghiên cứu tại TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã về thực hành mổ mắt rất tốt tại đất nước mình. Cùng một lúc 2 nhiệm vụ hỗ trợ giúp nước bạn mổ mắt miễn phí và chuyển giao công nghệ đều thực sự mang lại kết quả tốt.

Trong thời gian tới, buổi lễ đánh dấu sự kiện người mù nghèo thứ 3.000 của đất nước Lào được mổ mắt, sẽ do đồng chí Busỏn Buphavan, Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ CHDCND Lào trực tiếp chỉ đạo và tổ chức

Huyền Nga
.
.
.