30.000 người tham gia diễu binh, diễu hành vào sáng 2/9

Thứ Tư, 12/08/2015, 17:20
Phần diễu binh có sự tham dự của khoảng 30.000 người thuộc các lực lượng vũ trang nhân dân là quân đội, công an, du kích, dân quân, tự vệ, các lực lượng quần chúng nhân dân đại diện cho các thành phần, lực lượng trong xã hội...

Ngày 12/8, tại Hà Nội, Ban tổ chức cấp quốc gia kỉ niệm các ngày lễ lớn trong 2 năm 2014-2015 đã tổ chức họp báo thông tin đến đông đảo các cơ quan báo chí trong nước, quốc tế về các hoạt động kỉ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2015) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015).

Tại cuộc họp báo, Ban tổ chức cho biết, Lễ kỉ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 bao gồm nhiều hoạt động quan trọng do nhiều đơn vị tổ chức.

Trong đó, ngày 1/9, đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thành phố Hà Nội sẽ tiến hành dâng hương tưởng niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tượng đài các anh hùng liệt sĩ thành phố Hà Nội.

30.000 người tham gia diễu binh, diễu hành vào sáng 2/9

Sáng 2/9, chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành sẽ diễn ra trọng thể tại Quảng trường Ba Đình, được tường thuật trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. Trước lễ mít tinh là phần chào cờ và bắn 21 phát đại bác từ khu vực Hoàng thành Thăng long.

Phần diễu binh có sự tham dự của khoảng 30.000 người thuộc các lực lượng vũ trang nhân dân là quân đội, công an, du kích, dân quân, tự vệ, các lực lượng quần chúng nhân dân đại diện cho các thành phần, lực lượng trong xã hội; cựu chiến binh, công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân, thanh niên, phụ nữ và các dân tộc Việt Nam.

Phần diễu binh, diễu hành có chủ đề "Phát huy sức mạnh toàn dân tộc, quyết tâm xây dựng, bảo vệ vững chắc nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa". Sau nghi lễ diễu binh, diễu hành là chương trình diễu hành nghệ thuật với sự tham gia của các lực lượng nghệ sĩ, nghệ nhân, sinh viên các trường nghệ thuật.

Đoàn diễu binh, diễu hành sau khi đi qua Quảng trường sẽ tiếp tục đi theo 2 hướng trên đường phố thủ đô là: Nguyễn Thái Học- Kim Mã- Liễu Giai; Nguyễn Thái Học- Hàng Khay- Tràng Tiền- Nhà hát Lớn. Nhân dân có thể đứng dọc theo các tuyến đường này để trực tiếp xem phần diễu binh, diễu hành. Ban tổ chức cũng lắp đặt các màn hình lớn dọc theo các tuyến đường để nhân dân cùng theo dõi.

Tối 2/9, sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc đặc biệt "Việt Nam- thời đại Hồ Chí Minh" tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình.

Từ 21h ngày 2/9, Thành phố Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại 5 điểm: Hồ Hoàn Kiếm; công viên Thống Nhất; hồ Văn Quán; sân vận động quốc gia Mỹ Đình và Hồ Tây...

Hải Châu
.
.
.