282 thiếu nhi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII

Thứ Hai, 01/06/2015, 19:51
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII năm 2015 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 10-13/6 tại Hà Nội và Nghệ An. Đại hội lần này có sự tham dự của 282 đại biểu thiếu nhi đại diện cho hàng triệu thiếu nhi cả nước.

Chủ đề của Đại hội kỳ này là “Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ - Tự hào lớn lên cùng đất nước” với biểu trưng hình bông hoa tượng trưng cho thành tích trong học tập, rèn luyện và công tác của thiếu nhi Việt Nam dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu. Bài hát chính thức của Đại hội là bài hát “Ngày hội Cháu ngoan Bác Hồ” sáng tác của tác giả Hoàng Thành.

Dự đại hội lần này có rất nhiều đại biểu thuộc các dân tộc ít người như dân tộc Jrai, dân tộc Cil, dân tộc Kháng, dân tộc Mảng, dân tộc Triêng...

Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn như em Giàng Thị Dở (dân tộc Mông - Yên Bái), mồ côi mẹ từ nhỏ, bố mắc bệnh nan y, bản thân em được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh từ năm 2008 đến nay; em Hoàng Quốc Thịnh (dân tộc Kháng - Sơn La) mồ côi cả bố và mẹ từ nhỏ... nhưng các em vẫn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và đạt được nhiều thành tích xuất sắc và nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội.

Đại hội sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú và có ý nghĩa như: Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, gặp mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, giao lưu với Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, viếng mộ thân mẫu Bác Hồ, thăm nhà sàn Bác Hồ và quê Bác tại Nghệ An...

Đặc biệt Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII có thêm một số hoạt động mới so với những kỳ đại hội trước như giao lưu với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; Làng trẻ em SOS; Trung tâm Khoa học Toán, Lý và môi trường...

Những hoạt động mới này nhằm giúp cho các em thiếu nhi có cơ hội tiếp xúc thực tế với các thành tựu khoa học kỹ thuật mới của Việt Nam, sẻ chia với những mảnh đời khó khăn trong xã hội.

Năm nay cũng là năm đầu tiên sau 8 kỳ Đại hội, các em thiếu nhi sẽ được nhận Giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc thay vì chỉ nhận huy hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Đây là sự ghi nhận và là sự động viên thiết thực cho các em để tiếp tục rèn luyện, thi đua trong học tập và cuộc sống.

Hội đồng Đội Trung ương cũng đã ra mắt trang thông tin điện tử chính thức của Hội đồng Đội Trung ương với tên miền http://thieunhivietnam.vn.

Hải Châu
.
.
.