2.600 trường hợp được can thiệp kịp thời từ đường dây tư vấn hỗ trợ trẻ em

Thứ Sáu, 17/05/2013, 22:48
Ngày 17/5, tại Hà Nội, Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã tổ chức hội thảo “Báo chí với đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em”, nhân dịp kỷ niệm 9 năm hình thành và phát triển.

Chính thức ra mắt ngày 19/5/2004, đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em đã trở thành dịch vụ công do Nhà nước đầu tư kinh phí nhằm cung cấp thông tin, trợ giúp tâm lý, tư vấn hỗ trợ cho trẻ em và gia đình, bảo vệ trẻ em, phòng tránh các hành vi xâm hại, lạm dụng trẻ em trên toàn quốc.

Đồng thời, đây cũng là kênh tích hợp số liệu thông tin cung cấp cho các cơ quan để phục vụ công tác xây dựng và điều chỉnh chương trình, chính sách phù hợp cho trẻ em.

Sau 9 năm hoạt động, Đường dây Tư vấn và hỗ trợ trẻ em với tên gọi chính thức “Phím số diệu kỳ 18001567” đã tiếp nhận và xử lý gần 1,3 triệu cuộc gọi của trẻ em và người lớn từ khắp 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, trong đó, có khoảng 2.600 trường hợp đã được can thiệp, trợ giúp với các dịch vụ khẩn cấp.

TS. Nguyễn Hải Hữu, Cục trưởng Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em đánh giá cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của đường dây. Đặc biệt, số lượng cuộc gọi đã tăng lên hàng năm, thời gian tư vấn đáp ứng 24h/ngày; từ việc tiếp nhận các ca đã phát triển đến giáo dục kỹ năng sống, trị liệu tâm lý cho đối tượng.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ cán bộ, viên chức của trung tâm đã chủ động tìm hướng khắc phục, nhất là đối với cán bộ nữ đảm nhiệm những ca trực đêm

Cúc Hoa
.
.
.