20 địa phương lập ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng

Thứ Ba, 28/08/2007, 08:55
Sáng 27/8, tại buổi họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về công bố Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng chống tham nhũng, ông Lê Tiến Hào - phó tổng Thanh tra Chính phủ - cho biết đến nay đã có 20 tỉnh, TP thành lập ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng.

Theo ông Hào, mặc dù tại phiên họp ngày 4/8 kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XII vừa qua Quốc hội mới thông qua việc sửa đổi Luật phòng chống tham nhũng theo hướng cho phép thành lập BCĐ tại các tỉnh, TP nhưng số địa phương nói trên đã thành lập BCĐ trước khi luật được sửa đổi.

Ông Hào cho rằng việc thành lập này phù hợp với nghị quyết của Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Mặt khác, các BCĐ này chưa qui mô như qui định trong luật sửa đổi.

Cũng theo ông Hào, người đứng đầu BCĐ cấp tỉnh sẽ là chủ tịch UBND tỉnh. Tham gia BCĐ sẽ có các cơ quan nội chính, tuyên truyền, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội. Bộ phận giúp việc BCĐ sẽ được tổ chức gọn nhẹ gồm một số cán bộ, chuyên viên giúp việc nằm trong bộ phận nội chính của văn phòng UBND cấp tỉnh

Theo K.Hưng (Tuổi trẻ)
.
.
.