2 vụ sập tường, 3 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 17/04/2011, 09:14
Theo tường trình của anh Phạm Văn Trung, một trong những người cùng tìm phế liệu với anh Hồ Văn Tiến, trong lúc anh Trung đang tìm phế liệu ở bên lề công trường, thì bất ngờ nghe có tiếng tường nhà đổ sập, bụi tỏa mù mịt. Khi mọi người ập vào thì trước mắt họ là một mảng tường xây cạnh nơi anh Tiến đang tìm phế liệu đã đổ sập khiến anh Tiến đã tử nạn.

Tại Hà Nội: 16h ngày 15/4, một số công nhân thời vụ được thuê đào rãnh đặt ống nước sạch tại ria tường bao quanh nhà chị Vương Thị Thường (39 tuổi), trú tại thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh (Hà Nội) trong khi làm đã bị đoạn tường dài 20m, cao 2m đổ xuống làm 2 người tử vong trên đường đi cấp cứu là chị Lê Thị Thu (32 tuổi) và anh Lê Văn Hòe (58 tuổi), đều ở xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

Hiện Công an huyện Đông Anh đang phối hợp với Thanh tra an toàn lao động giải quyết vụ việc đau lòng trên.

Nhiều người đến hiện trường sau khi xảy ra vụ tai nạn.

Tại Khánh Hòa: Trong lúc đang tìm phế liệu rơi vãi tại công trình phá dỡ Siêu thị đông lạnh Đại Thuận ở 17A, Biệt Thự, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, anh Hồ Văn Tiến (40 tuổi), trú ở khu Cồn Giữa, phường Xương Huân đã tử nạn vào lúc 6h40' sáng 16/4.

Được biết, anh Tiến hành nghề đạp xích lô thường dừng xe đón khách ở gần hiện trường. Khi thấy công nhân phá dỡ công trình nêu trên, anh Tiến cùng một số bạn cùng nghề đến tìm phế liệu vụn rơi vãi.

Theo tường trình của anh Phạm Văn Trung, 54 tuổi, trú ở phường Vạn Thắng, TP Nha Trang - một trong những người cùng tìm phế liệu với anh Tiến, trong lúc anh Trung đang tìm phế liệu ở bên lề công trường, thì bất ngờ nghe có tiếng tường nhà đổ sập, bụi tỏa mù mịt.

Khi mọi người ập vào thì trước mắt họ là một mảng tường xây cạnh nơi anh Tiến đang tìm phế liệu đã đổ sập. Sau khi dỡ được bức tường bị đổ, thì anh Hồ Văn Tiến đã tử nạn.

Theo một số người bạn hành nghề đạp xích lô với nạn nhân, gia cảnh anh Tiến hết sức khó khăn, người vợ đã bỏ nhà đi biệt dạng từ lâu, anh phải đạp xích lô kiếm tiền nuôi hai đứa con và người mẹ già. Công an TP Nha Trang đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ việc

Minh Khoa - Hữu Toàn
.
.
.