18 thuyền viên người Philippines được hồi hương

Thứ Bảy, 20/12/2008, 11:41
Ngày 19/12, UBND tỉnh Bình Định cho biết: Các cơ quan liên quan của tỉnh đã làm thủ tục theo đúng quy định để giải quyết cho 18 thuyền viên tàu Golden Star người Philippines về nước theo tinh thần nhân đạo.

5 người còn lại trên tàu gồm thuyền trưởng, thuyền phó 1, thuyền phó 3, máy trưởng và máy 2 hiện vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh để giải quyết các vấn đề còn tồn tại liên quan đến tàu Golden Star bị nạn theo quy định của Luật Hàng hải và sẽ về nước sau đó.

Được biết, tàu Golden Star trên đường từ TP HCM đến cảng Quy Nhơn để nhận mì lát chở đi Trung Quốc thì bị sóng to, gió lớn đánh dạt vào Hòn Đất, 23 thủy thủ của tàu được Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định cùng ngư dân địa phương đưa vào bờ an toàn.

Ngay sau đó, được sự uỷ quyền của UBND tỉnh Bình Định, Chỉ huy trưởng BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Phòng Ngoại vụ, Đại lý VIETFRACHT Quy Nhơn đã làm các thủ tục liên quan để giải quyết cho 18 thuyền viên tàu Golden Star  mang quốc tịch Philippines trên về nước

Hoàng Minh
.
.
.