Khánh Hòa, Phú Yên:

18 người chết, 2 người mất tích sau cơn bão lũ

Thứ Tư, 19/11/2008, 09:18
Tại tỉnh Khánh Hòa, đến sáng 18/11, con số người chết sau đợt mưa lũ và cơn bão số 10 vừa qua đã lên đến 13 người. Trong đó, huyện Ninh Hòa là địa phương có tới 10 người chết, TX Cam Ranh 2 người và huyện Vạn Ninh 1 người.

Thương tâm nhất là trường hợp anh Nguyễn Tấn Hòa, 28 tuổi, trú ở phường Cam Phú, TX Cam Ranh do lo ngại cơn bão số 10 cuốn tốc mái nhà, nên phải tiến hành giằng chống, không may bị điện giật.

Hai anh em anh Bùi Công Huấn (39 tuổi), Bùi Công Hoàng (37 tuổi), trú ở thôn Vân Thạch, xã Ninh Xuân, huyện Ninh Hòa đi qua cầu Đò ở địa phương đã bị lũ cuốn trôi vào lúc 17h30' chiều 14/11, đến giữa buổi sáng hôm sau mới tìm thấy xác.

Hai trường hợp trẻ em là Đặng Thành Nguyên (2 tuổi), trú ở thôn Sơn Lộc, xã Ninh An, huyện Ninh Hòa và Nguyễn Thị Thắm (2 tuổi), trú ở thôn Nhơn Thọ, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh đã ngã xuống nước chết đuối khi bố mẹ đang lo chống chọi với cơn lũ.

Tại tỉnh Phú Yên, sáng 18/11, một số ngư dân ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa phát hiện một xác người trôi dạt vào bờ. Qua xác minh tung tích được biết nạn nhân là Nguyễn Văn Thanh (30 tuổi), trú ở khu phố Vạn Phước, thị trấn Sông Cầu.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 16/11, anh Thanh cùng hai anh em ruột là Nguyễn Văn Tin (41 tuổi), Nguyễn Văn Dân (40 tuổi) lên thuyền đánh cá loại nhỏ có công suất 30CV ra biển đánh bắt cá. Sau đó cả ba anh em anh Thanh mất tích cùng chiếc thuyền.

Trước đó, một cơn lốc xoáy bất ngờ ập đến xóm nhỏ ở thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa vào khoảng 14h chiều 17/11, khiến cho nhiều ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có hai ngôi nhà bị sập đổ. Trong đó thương tâm nhất là có trường hợp bà Nguyễn Thị Thi có chồng vừa qua đời sau một vụ tai nạn giao thông cách đây 3 tháng đã bị đổ ngã hoàn toàn.

Tính đến trưa 18/11, tỉnh Phú Yên có 4 người chết do mưa lũ. UBND tỉnh Phú Yên đã cử một tổ công tác đến hiện trường để thăm hỏi, động viên và chỉ đạo khắc phục hậu quả

Hữu Toàn
.
.
.