111 người trở về từ Philippines cách ly tại Đồng Tháp âm tính với SARS-CoV-2

Thứ Hai, 20/07/2020, 10:54
Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, 111 người về từ Philippines đều âm tính với SARS-CoV-2 và đang được cách ly tại Đồng Tháp.

Ngày 20/7, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh của 111 người trở về từ Philippines đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tối 18/7, tỉnh Đồng Tháp tổ chức tiếp nhận 111 người về từ Philippines, cách ly tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp (cũ). Nhân viên y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của 111 công dân, kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Các hành khách trở về từ Philippines.

111 công dân Việt Nam trong tổng số 241 người (số còn lại được đưa đi cách ly tại tỉnh Hậu Giang) trên chuyến bay VJ2527 từ Manila (Philippines) đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ vào ngày 18/7, sau đó được đưa đến cách ly tập trung tại khu cách ly theo quy trình chặt chẽ, đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh ra cộng đồng.

Đây là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nguyện vọng về Việt Nam, trong đó có nhiều trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo, lao động hết hạn hợp đồng, sinh viên tốt nghiệp chờ về nước.

Như Anh
.
.
.