11 đề tài đoạt giải xuất sắc về cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước

Thứ Hai, 10/06/2013, 23:39
Theo GS.TS Trần Hiếu Nhuệ, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Cuộc thi quốc gia “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước lần thứ 10” cho biết, qua chấm 407 bài dự thi trên cả nước, Ban tổ chức đã lựa chọn được 11 đề tài của các em học sinh THPT các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Thừa Thiên- Huế, Sóc Trăng, Sơn La, Lai Châu đoạt giải xuất sắc nhất.

Ban Tổ chức đã quyết định trao một giải nhất: “Tuyên truyền bảo vệ nguồn nước thông qua giáo dục bằng phim hoạt hình” cho các em: Bùi Minh Liên, Lê Thị Thanh Nga, Đinh Ngọc Sơn, lớp 10, trường THPT chuyên (TP.Thái Nguyên) và 1 giải nhì, 3 giải ba, 6 nhóm tác giả đạt giải khuyến khích.

Theo TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, lần đầu tiên cuộc thi này tổ chức tại Việt Nam vào năm 2003 và nhận ngay sự hưởng ứng của các em học sinh trên toàn quốc. Đến nay đã có trên 30.000 học sinh các trường THPT ở tất cả các vùng miền của Việt Nam tham gia cuộc thi về chủ đề này. Họ là tác giả của 12.040 đề án tham gia cuộc thi “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước”. Qua 9 cuộc thi trước, Ban tổ chức đã chọn trao 218 giải thưởng, trong đó có 9 giải nhất - gồm 20 thí sinh- đã được cử đi tham dự Cuộc thi quốc tế tại Thụy Điển.

Được biết, năm 1994, giải thưởng Stockholm về nước dành cho lứa tuổi học sinh –SJWP - được thành lập bởi quỹ Stockholm – SWF-và là một bộ phận của giải thưởng Stockholm về nguồn nước thế giới, nhưng chỉ giới hạn ở Thụy Điển. Từ năm 1997 SIWP trở thành một giải thưởng quốc tế được trao cho các nhà khoa học trẻ ở lứa tuổi học sinh của các quốc gia trên thế giới có những đề án hoặc những công trình nhằm mục đích cải thiện tình trạng sinh thái trong môi trường nước. Cuộc thi này được tiến hành hàng năm ở mỗi quốc gia. Người được giải thưởng cao nhất ở cấp quốc gia sẽ được tham dự cuộc thi quốc tế tại Thụy Điển

Hải Châu
.
.
.