10.000 sinh viên tham gia ngày hội việc làm khối kinh tế 2007

Thứ Hai, 16/04/2007, 21:12
Theo ông Nguyễn Trung Thăng, Phó Chủ tịch CLB Nguồn nhân lực thuộc Ban tổ chức (BTC), tham gia Ngày hội việc làm lần này có khoảng 10.000 sinh viên của khối các trường kinh tế trên địa bàn Hà Nội.

Sáng 15/4, tại Hà Nội, Ngày hội việc làm dành cho sinh viên khối kinh tế 2007 đã chính thức khai mạc do Đoàn Thanh niên Đại học Ngoại thương phối hợp với Đoàn Thanh niên Đại học Thương mại, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Học viện Tài chính đồng Học viện Ngân hàng tổ chức.

Theo ông Nguyễn Trung Thăng, Phó Chủ tịch CLB Nguồn nhân lực thuộc Ban tổ chức (BTC), tham gia Ngày hội việc làm lần này có khoảng 10.000 sinh viên của khối các trường kinh tế trên địa bàn Hà Nội.

Phía các doanh nghiệp tham gia Ngày hội toàn là những doanh nghiệp lớn, có uy tín ở Việt Nam như: FPT, Melinh Plaza, Canon, Panasonic, Bảo Việt... Nhận thấy Ngày hội việc làm là cơ hội tuyển dụng nguồn nhân lực  rất tốt đối với họ nên các đơn vị trên đã đăng ký với BTC tham gia Ngày hội việc làm từ rất sớm.

Anh Thăng cũng cho rằng, 100% sinh viên sẽ tìm được cơ hội việc làm tại Ngày  hội lần này nếu đáp ứng đầy đủ điều kiện: kiến thức chuyên môn, kiến thức xã hội, sự nhiệt tình trong công tác...

Thông qua Ngày hội việc làm này các sinh viên sẽ không phải mất lệ phí xin việc và cũng không bị lừa đảo trước những cạm bẫy của các Trung tâm môi giới việc làm. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng cố gắng ngăn chặn các trung tâm môi giới việc làm ngấm ngầm tham gia trong Ngày hội để lôi kéo, lừa đảo sinh viên.

Ngày hội việc làm năm nay có nhiều điều mới so với năm 2006, ngoài quy mô lớn hơn, còn có chương trình thiết kế thời trang cho các bạn sinh viên để mỗi khi sinh viên tìm được việc làm có thể nhanh chóng hội nhập với văn hoá của công ty. Điều này các Ngày hội của các năm trước đây thường bị bỏ qua.

Anh Thăng cũng cho rằng, để tránh bị hẫng hụt cho sinh viên khi ra trường tìm việc làm, ngoài chuyên môn giỏi thì sinh viên rất cần một phông văn hoá hiểu biết về công ty để nhanh chóng hội nhập, chính vì vậy mà mục tiêu của BTC là giúp 100% sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm trong Ngày hội này

Văn Nguyễn
.
.
.