Về thông tin chồng bạo hành vợ đến chết ở Quảng Trị:

Nguyên nhân là do thắt cổ tự vẫn

Thứ Hai, 01/09/2014, 22:23
Hai ngày nay (30 và 31/8/2014), người dân nhiều nơi ở Quảng Trị, thậm chí ở tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã liên tục bàn tán xôn xao về sự việc một phụ nữ hiền lành, lam lũ, ở khu phố 7, phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị, đã chết một cách đột ngột là do chồng bạo hành(?)

Chiều 31/8, người thân, bà con và làng xóm ở khu phố 7, phường 5, Đông Hà đã lặng lẽ tổ chức tang lễ cho nạn nhân trong căn nhà cấp bốn cũ nát, dưới trời mưa xiên buồn bã. Tìm hiểu được biết, người phụ nữ xấu số trên tên là L., khoảng 37 tuổi, có chồng là anh H., 40 tuổi. Hai vợ chồng lấy nhau đã mấy chục năm nay, có với nhau bốn người con, đứa con đầu nay đã 23 tuổi, đứa út 7 tuổi. Ở dãy phố này, họ được biết đến là đôi vợ chồng hiền lành, rất chăm chỉ làm ăn. Người chồng làm nghề xe thồ, thường chở hàng thuê cho các chủ cửa hàng tạp hóa và buôn bán ở chợ, người vợ ở nhà mở quán buôn bán nước giải khát.

Sáng 30/8/2014, cả dãy phố ở đường Nguyễn Du, khu phố 7, phường 5, Đông Hà đã bàng hoàng khi biết tin dữ chị L. đã chết trong tư thế treo cổ. Ngay sau sự việc, các lực lượng Công an đã phong tỏa hiện trường để thực hiện công tác điều tra.

Một người chồng bạo hành vợ đã bị tòa án xử lý nghiêm khắc.

Thông tin chị L. chết đã nhanh chóng lan nhanh đến chóng mặt. Người dân đồn đoán rằng, do ghen tuông và người chồng đã đan tâm dùng búa đập chết vợ rồi dựng hiện trường giả để qua mặt cơ quan chức năng(?) Thực tế một năm lại đây, trên địa bàn Quảng Trị đã xảy ra không ít vụ án đau lòng, chồng đan tâm giết vợ mà nguyên nhân chủ yếu là do mâu thuẫn gia đình. Trong đó, vụ án chồng tước đoạt mạng sống của vợ bằng 22 nhát dao, xảy ra rạng ngày 4/2/2014, ở một ngôi nhà cao tầng trên đường Hàm Nghi, khu phố 4, phường 1, Đông Hà; hay vụ chồng dùng búa gỗ sát hại vợ chỉ vì nghi vợ ngoại tình, ở xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, Quảng Trị, đã khiến dư luận bị ám ảnh nặng nề về cách hành xử thô bạo của những người chồng khi xảy ra những cái chết oan nghiệt trong những gia đình này.

Liên quan đến cái chết của chị L., chiều 31/8/2014, CQĐT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, qua khám nghiệm bước đầu cho thấy nguyên nhân tử vong là do thắt cổ tự vẫn. Đồng thời cũng không có việc bắt giam người chồng như dư luận đồn thổi, mà chỉ là bước đầu mời gọi người này lên để xác minh những thông tin liên quan đến vụ án. Hiện vụ án vẫn đang được CQĐT tiếp tục xác minh làm rõ

Thanh Bình
.
.
.