“Xuân yêu thương” đối với những bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện K Tân Triều

Thứ Ba, 05/03/2019, 18:40
Sau chương trình tại Bệnh viện Nhi Hà Nội, ngày 5-3, Hội phụ nữ cùng Đoàn Thanh niên, Cục An ninh Chính trị Nội Bộ, Bộ Công an tiếp tục  tổ chức hoạt động xã hội  tình nghĩa, từ thiện nhân đạo tại Bệnh viện K Tân Triều. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của đơn vị hướng tới kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ. 

Được sự đồng ý của lãnh đạo Cục An ninh Chính trị Nội Bộ về việc tổ chức chương trình xã hội từ thiện nhân đạo, Hội phụ nữ Cục An ninh Chính trị Nội bộ đã chủ trì phối hợp với Đoàn thanh niên tích cực, chủ động vận động, quyên góp và nhận được sư quan tâm, ủng hộ của từng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị để có một chương trình Xuân yêu thương ý nghĩa, mang những món quà chứa đựng nghĩa tình của cán bộ Cục An ninh Chính trị Nội bộ, trao đến những người có cảnh ngộ kém may mắn tại Bệnh viện K Tân Triều

Đại tá Nguyễn Văn Hạ và các bộ Cục An ninh Chính trị Nội bộ trao quà từ thiện cho các bệnh nhân

Để chương trình tổ chức một cách có hiệu quả, hỗ trợ kịp thời và đúng đối tượng, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Cục An ninh Chính trị Nội bộ đã phối hợp với Bệnh viện K Tân Triều, lựa chọn những phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị tại bệnh viện. 

Cán bộ hội phụ nữ và đoàn thanh niên thuộc đơn vị đã lựa chọn những món quà thiết thực với những bệnh nhân nữ đang điều trị tại khoa xạ 2. 

Đúng 13h30, Đại tá Nguyễn Văn Hạ, Phó Cục trưởng Cục An ninh Chính trị Nội bộ cùng đoàn công tác của đơn vị đã đến với các bệnh nhân đang điều trị tại khoa xạ 2 đều có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. 

Trong số đó có những người đã điều trị ở bệnh viện cách đây từ 3-5 năm. Nhiều người đã trở đi, trở lại bệnh viện trong nhiều năm để chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo... 

Khi nhận những món quà từ tay cán bộ Cục An ninh Chính trị Nội bộ, nhiều bệnh nhân đã cảm động không nói lên lời. 

Chị Nguyễn Thanh Huyền, một bệnh nhân đến từ tỉnh Hà Giang cho biết: Khi đang làm công tác giảng dạy ở Hà Giang, chị phát hiện mắc căn bệnh ung thư. Ba năm nay, chị trở đi, trở lại bệnh viện để chữa trị căn bệnh nan y. Cũng vì thế, toàn bộ số tiền mà chị và gia đình tích cóp cũng lần lượt đội nón ra đi... “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, sự quan tâm của cán bộ bệnh viện và tình cảm mà cán bộ Cục An ninh Chính trị Nội bộ dành cho chị và những người bệnh có cùng cảnh ngộ vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ là món quà ý nghĩa, giúp chị và những người bệnh có thêm nghị lực để tiếp tục chiến thắng bệnh tật.

Trong tâm trạng cảm động, Phó Cục trưởng Cục An ninh Chính trị Nội bộ, Đại tá Nguyễn Văn Hạ chia sẻ: Những món quà là tấm lòng của cán bộ chiến sỹ, đặc biệt là Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên nhằm chia sẻ những khó khăn và nỗi đau các bác, các cô đang phải chịu đựng. Thông qua hoạt động này, mong muốn các bác, chị em có thêm sức mạnh và niềm tin, đẩy lùi bệnh tật.

 “Mỗi việc làm dù nhỏ nhưng nếu được nhân rộng sẽ giúp mỗi người bệnh có thêm niềm tin và nghị lực chống chọi với căn bệnh nguy hiểm”, Đại tá Nguyễn Văn Hạ nhấn mạnh.  

Thay mặt Ban lãnh đạo Bệnh viện, bác sỹ Phạm Lương An, Phó giám đốc Bệnh viện K Tân Triều bầy tỏ lòng cảm ơn đối với cán bộ, chiến sỹ Cục An ninh Chính trị Nội bộ. 

Bác sỹ Phạm Lương An cho biết: : Các bệnh nhân ở đây đã dốc toàn bộ công sức và tiền của để chữa bệnh... Có những người phải chống chọi căn bệnh trong nhiều năm đến mức khánh kiệt. Vì thế, những phần quà dù nhỏ nhưng cũng phần nào sẻ chia bớt gánh nặng của mỗi gia đình.

Xuân Mai
.
.
.