Xót thương cảnh mẹ nghèo chăm con tai nạn giao thông

Thứ Tư, 12/06/2019, 07:39
Hoàn cảnh 2 mẹ con vốn đã rất khó khăn nay chị Lan lại phải vay mượn khắp nơi để có tiền điều trị cho con không may bị tai nạn giao thông dẫn đến vỡ đại tràng, gãy tay và chân.


Vừa nhận thử việc ngày đầu tiên tại một công ty ở tỉnh Bình Dương, trên đường đi làm về, em Phan Lê Phú Nguyên, 19 tuổi, trú tại xã xóm 2, thôn Long Lập, xã Đức Long, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh không may bị tai nạn giao thông dẫn đến vỡ đại tràng, gãy tay và chân. Ngay sau khi nhận được tin, chị Phan Thị Lan, mẹ Nguyên đã lặn lội từ Hà Tĩnh vào chăm sóc con. Éo le thay, hoàn cảnh 2 mẹ con vốn đã rất khó khăn nay chị Lan lại phải vay mượn khắp nơi để có tiền điều trị cho con.

Đó là câu chuyện khiến ai nấy cũng thương cảm về hoàn cảnh của mẹ con chị Phan Thị Lan và con trai Phan Lê Phú Nguyên. Một ngày đầu tháng 6-2019, chúng tôi gặp chị Lan khi chị đang ở Bệnh viện Quốc tế Vinh, Nghệ An chăm sóc Nguyên. Gương mặt mệt mỏi, đôi vai gầy như trũng xuống, chị Lan chia sẻ với chúng tôi: “Nguyên giờ đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn chưa tỉnh lại hẳn và vẫn tiếp tục phải điều trị lâu dài”.

Chị Lan đang chăm sóc cho cháu Nguyên tại bệnh viện.

Ở xóm 2, thôn Long Lập, xã Đức Long, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, chị Lan được mọi người biết đến là người phụ nữ hiền lành, chịu thương chịu khó. Thế nhưng, éo le thay, năm 2000, chị Lan sinh Nguyên mà không kết hôn. Khi Nguyên còn nhỏ, mẹ con chị sống nhờ nhà ông bà ngoại. Sau này, 2 mẹ con được ông bà ngoại cho mảnh đất nhỏ xây căn nhà cấp 4 để ở riêng. Chị Lan vừa làm ruộng vừa nhận làm thuê đủ nghề một mình nuôi Nguyên ăn học, khôn lớn. 

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Nguyên xin mẹ vào Bình Dương làm công nhân với mong muốn có thêm thu nhập để mẹ đỡ vất vả. Thương con phải mưu sinh nơi đất khách quê người nhưng chị Lan tôn trọng quyết định của con. Ngày 21-3-2019 cũng là ngày đầu tiên Nguyên được nhận vào thử việc tại một công ty ở Bình Dương thì thật đau đớn thay cũng chính là ngày em bị tai nạn giao thông. 

Lấy đôi tay lau những giọt nước mắt, chị Lan kể lại: “Tôi chỉ nghe người dân xung quanh đó kể lại, cháu va chạm với một chiếc xe ôtô sau đó tài xế điều khiển xe bỏ chạy. May mắn cháu được người dân đưa đi cấp cứu. Nghe tin cháu bị tai nạn, tôi vội từ Hà Tĩnh vào Bình Dương. Nhìn con nằm bất tỉnh trên giường bệnh, băng trắng cuốn toàn thân mà tôi như muốn xỉu đi. Thương con quá. Nhà chỉ có 2 mẹ con nương tựa vào nhau nay cháu lại bị thế này…”. 

Nguyên được bác sỹ chẩn đoán đa chấn thương vỡ bàng quang, gãy tay và chân. Và thế là, vừa phải chăm sóc con, chị Lan còn lo chạy vạy khắp nơi vay mượn người thân, bạn bè số tiền gần 100 triệu để lo viện phí cho con. “Có những lúc tôi tưởng chừng như kiệt sức nhưng nhìn con trên giường bệnh tôi lại cố gắng gượng dậy”, chị Lan xót xa. 

Sau 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Nguyên được chuyển về Bệnh viện Quốc tế Vinh để tiếp tục điều trị. Hiện, các bác sỹ đã phẫu thuật đại tràng và chuẩn bị phẫu thuật ghép xương chậu cho em. Chân và tay của Nguyên vẫn đang được cố định bằng nẹp.

Chia sẻ về hoàn cảnh của mẹ con chị Lan, ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Đức Long cho biết, hoàn cảnh gia đình mẹ con chị Lan rất khó khăn.

Hai mẹ con sống trong một căn nhà cấp 4. Nguyên bị tai nạn giao thông khi đang đi làm ở Bình Dương. Sau khi nhận được tin, chính quyền địa phương và các đoàn thể đã đến thăm hỏi và động viên mẹ con chị Lan.

Trước hoàn cảnh của mẹ con chị Lan, Báo CAND rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để mẹ con chị vượt qua giai đoạn khó khăn. Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin gửi về Quỹ XHTT, Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. SĐT: 0243.9420.595.

Nguyễn Hương
.
.
.