Xúc động "Hành trình tri ân" tại miền Trung

Thứ Sáu, 27/07/2018, 19:44

Kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ (27-7-1047 – 27-7-2018) và 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24-7-1968 – 24-7-2018), Đoàn Thanh niên Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc đã thực hiện chuyến “Hành trình tri ân”, thăm viếng các địa chỉ đỏ cách mạng tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.


Đây là chuyến hành trình ý nghĩa với sự tham gia của các cán bộ Đoàn chủ chốt Công ty, Chi đoàn Chi nhánh Nghệ An, Chi đoàn Chi nhánh Hà Tĩnh để tri ân và khắc ghi công lao của thế hệ cha anh đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Trong chuyến hành trình tri ân từ ngày 26 và 27-7, đoàn công tác đã dâng hương dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Việt – Lào, Khu di tích lịch sử Truông Bồn, Khu di tích lịch sử Nhà máy điện Vinh…. Đặc biệt, tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc linh thiêng, nơi 50 năm về trước từng là “chảo lửa”  và huyền thoại của 10 nữ anh hùng liệt sỹ TNXP Ngã ba Đồng Lộc đã đi vào lịch sử. 

Đoàn thăm tặng quà gia đình chính sách.

Đoàn dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

Đoàn dâng hương tại Di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính, tri ân trước những hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, và 10 nữ anh hùng liệt sỹ TNXP Ngã ba Đồng Lộc và cùng nguyện sẽ phát huy tinh thần, khí thế tuổi trẻ, tiếp nối truyền thống các thế hệ cha anh, dựng xây đất nước mạnh giàu và văn minh.

Trong chương trình, đoàn công tác cũng đã trao 10 phần quà cho các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tại xã Mỹ Thành – huyện Yên Thành, đến thăm 3 gia đình cán bộ công nhân viên thuộc Chi nhánh Lưới điện cao thế Nghệ An có người thân là thương bệnh binh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.


PV
.
.
.