Tuổi trẻ Bình Dương vượt hàng nghìn km mang áo ấm đến trẻ em nghèo Tây Bắc

Thứ Hai, 16/12/2019, 15:44
Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2019 – 2024), từ ngày 12 đến 16-12, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020” tại tỉnh Lào Cai thuộc khu vực Tây Bắc (nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn).

Các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn vùng biên đến nhận quà
Ông Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương, cho biết: Tỉnh Đoàn Bình Dương đã trao tặng quà với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng bao gồm, 100 áo ấm, 100 chăn ấm, 135 nón mũ len và 400 phần quà bánh, sữa cho các em học sinh Trường Tiểu học Si Ma Cai và học sinh Trường PT Dân tộc bán trú tiểu học Nậm Mòn 1 ở huyện Bắc Hà, Lào Cai. Xây dựng 2 sân chơi trẻ em với trị giá 70 triệu đồng cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Nậm Mòn 1, huyện Bắc Hà, và trường tiểu học xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, góp phần mang đến cho các em một niềm vui đến trường.
Tuổi trẻ Bình Dương ân cần trao tặng áo ấm cho trẻ em nghèo

Ngoài ra, Tỉnh đoàn Bình Dương còn đến thăm hỏi và trao tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Si Ma Cai. Thăm hỏi và tặng 10 phần quà với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho 10 cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ trong số hàng trăm người con ưu tú của tỉnh Lào Cai được tăng cường chi viện cho chiến trường miền Nam, đã từng kề vai, sát cánh cùng quân dân tỉnh Thủ Dầu Một chiến đấu, giành thắng lợi vẻ vang và góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. 

Hoạt động trên nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương luôn quan tâm, hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vượt khó học tốt, đặc biệt là thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, thiếu nhi là con em đồng bào dân tộc thiểu số…

X.Thi-C.Bình
.
.
.