“Tiếp lửa”, đồng hành với công tác chống dịch

Thứ Năm, 13/08/2020, 10:05
Từ ngày 29/7 đến 12/8, thống kê sơ bộ đã có 52 cơ quan, tổ chức, cá nhân cam kết ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với số tiền hơn 30 tỷ đồng cùng nhiều vật tư, trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm khác.

Sáng 13/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết tính từ ngày 29/7 đến 12/8, thống kê sơ bộ đã có 52 cơ quan, tổ chức, cá nhân cam kết ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 30 tỷ đồng cùng nhiều vật tư, trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm khác.

Riêng ngày 12/8, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến ủng hộ, “tiếp sức” cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trong đó, đại diện Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã trao số tiền 300 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Quảng Nam.

Đại diện Tổng Công ty MobiFone trao số tiền 300 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch tại Quảng Nam. Ảnh: T.N

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho biết thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam rất phức tạp. Trước thực tế đó, cả hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc quyết liệt, vì vậy bước đầu cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh này.

Sự chung tay giúp đỡ, “tiếp lửa” của các doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm cùng với nguồn lực của Nhà nước là điều kiện tối quan trọng trong công tác chống lại đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, như Báo CAND Online đã đưa tin, ngày 10/8, đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, đã có Thư cảm ơn gửi các ban, bộ, ngành Trung ương; các cơ quan, đơn vị, địa phương; các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm.

Trong thư, đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh: “Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và nhân dân Quảng Nam xin trân trọng cảm ơn những tình cảm sâu sắc, chân thành và vô cùng quý báu của các tổ chức, cơ quan, cá nhân đã dành cho tỉnh Quảng Nam trong cuộc chiến cam go phòng, chống đại dịch COVID-19”.
Ngọc Thi
.
.
.