Chi hội phụ nữ khối trực thuộc Công an tỉnh Thái Bình:

Thăm và tặng gần 60 đầu sách cho không gian đọc Đỗ Hà Cừ

Thứ Hai, 16/04/2018, 15:27
Trân trọng với khao khát có thể nhân rộng lên tình yêu với sách, với "kho tàng tri thức của nhân loại" và đặc biệt là cảm phục trước nghị lực vươn lên của anh Đỗ Hà Cừ - tổ 35, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, ngày 16-4, Chi hội phụ nữ khối trực thuộc Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm và tặng gần 60 đầu sách.

Anh Đỗ Hà Cừ (34 tuổi) - chàng trai không may bị bại liệt do di chứng từ chất độc màu da cam, không một ngày được đến trường nên sách đã trở thành những người thầy, người bạn trong suốt hơn 30 năm qua và cả quãng đường sắp tới của Đỗ Hà Cừ. 

Tình yêu với những cuốn sách đã xuất hiện trong anh ngay cả trước khi anh biết đọc, biết viết và tình yêu ấy như chiếc cầu nối vững bền, giúp gắn kết anh với mọi thành viên trong gia đình và với cả các em nhỏ biết yêu và trân trọng từng cuốn sách. 

Chi hội phụ nữ Khối trực thuộc thăm và tặng 60 sách cho "Không gian đọc Hy vọng" Đỗ Hà Cừ

Từ cảm hứng yêu sách và muốn mọi người cũng trân trọng và yêu sách như mình, tháng 7 năm 2015, sau bao gian khó, "Không gian đọc Hy vọng" của Đỗ Hà Cừ được chính thức khai trương. Hiện nay, "Không gian đọc Hy vọng" của Đỗ Hà Cừ đã có trên 2000 cuốn sách được các bạn đọc trên khắp mọi miền Tổ quốc biết đến quyên tặng và ủng hộ. 

Hàng tuần, cứ vào các ngày thứ 7, chủ nhật, "Không gian đọc Hy vọng" lại mở cửa cho các em nhỏ đến tham quan thư viện sách và tìm đọc những cuốn sách mình yêu thích đồng thời học tập tấm gương vượt lên nghị lực của anh.

Bình Vân
.
.
.