Tết yêu thương trên quê hương Thành Nam

Thứ Sáu, 17/01/2020, 18:45
Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã có mặt tại tỉnh Nam Định, tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo 2020”, trao hằng trăm suất quà tới cán bộ, chiến sỹ Công an có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, đồng bào nghèo...

Sáng 17-1, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND làm Trưởng đoàn đã có mặt tại tỉnh Nam Định, tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo 2020”, trao hằng trăm suất quà tới cán bộ, chiến sỹ Công an có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, đồng bào nghèo trên địa bàn...

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND phát biểu tại buổi lễ trao quà Tết.
Các đại biểu dự buổi lễ trao quà.

Ngay từ mờ sớm, khi sương mù vẫn còn đang giăng mắc khắp các phố phường Thủ đô, nhà nhà còn chìm trong giấc ngủ thì tại trụ sở Báo CAND, 92 Nguyễn Du, Hà Nội, các thành viên Đoàn công tác xã hội từ thiện đang gấp rút những khâu cuối cùng, nhanh chóng vận chuyển những suất quà thắm đượm nghĩa tình lên xe, thẳng tiến về Nam Định.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND và Đại tá Nguyễn Văn Trầm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định trao quà Tết cho các cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Nguyễn Văn Trầm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định nhiệt tình  đón đoàn tại trụ sở Công an tỉnh. Trong câu chuyện với lãnh đạo, Ban Giám đốc Công an tỉnh, được biết, năm qua, từ thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” với khẩu hiệu hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, tăng cường cơ sở”.

Trong đó, tập trung thực hiện có hiệu quả 9 công tác trọng tâm trên từng lĩnh vực. Kết quả, Công an tỉnh Nam Định đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc và vượt mức các chỉ tiêu thi đua của Bộ Công an, UBND tỉnh đề ra; được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nhân dân ngợi khen, đánh giá cao. 

Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 75 diễn ra tại Hà Nội vừa qua, Công an tỉnh Nam Định vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc, toàn diện, dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2019 của Bộ Công an.

Đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu.

Tại buổi lễ, thay mặt Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và các nhà tài trợ, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng nhằm động viên, chia sẻ với các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Nam Định có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời cho biết, chỉ riêng chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2019, Báo CAND đã tặng hàng nghìn suất quà cho bà con nghèo các tỉnh với tổng số tiền 10,5 tỷ đồng. 

Không chỉ dừng lại ở hoạt động trao quà tặng cho đồng bào nghèo, việc tri ân người có công, nhất là những cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ luôn được quan tâm đặc biệt…

Đoàn công tác cùng các em nhỏ tại Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên trao số tiền 20 triệu đồng cùng nhiều bao gạo tặng Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Trầm đã trân trọng cảm ơn tình cảm của Báo CAND, các nhà tài trợ; đồng thời khẳng định, nhiều năm qua, Báo CAND đã cùng với các nhà tài trợ thực hiện nhiều chương trình từ thiện, an sinh xã hội với ý nghĩa hết sức nhân văn, thể hiện nét đẹp truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân, tương ái” của dân tộc. 

Những món quà không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, sự san sẻ, đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn mà còn mang giá trị tinh thần sâu sắc, tiếp thêm nghị lực tinh thần cho CBCS vượt khó, vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Thiếu tướng Phạm Văn Miên và đoàn công tác trao quà Tết cho bà con hai xã Xuân Ngọc và Xuân Châu.

Tiếp nối chuỗi hoạt động chương trình “Tết vì người nghèo 2020”, Đoàn đã đến Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu, thành lập từ năm 1852, nằm trong quần thể nhà thờ Bùi Chu, thuộc thôn Bùi Chu, xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, Nam Định. Nơi đây nhận và nuôi dưỡng 104 trẻ em mồ côi, trong đó có 25 em bị khuyết tật, 12 học mẫu giáo, còn lại là những em đang trong độ tuổi đi học.

Các em nhỏ trong cô nhi viện được đi học từ mẫu giáo đến trung học phổ thông và học nghề. Trong khu nhà các em ở, có cả phòng học buổi tối. Tại đây, hiện có khoảng 35 chị em phụ nữ đang thực hiện thiên chức làm mẹ, làm cô giáo chỉ bảo các em học bài. Họ chính là những người thiện nguyện chăm sóc những em nhỏ bất hạnh…

Thiếu tá Nguyễn Cao Hồng, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Pháp luật trao quà Tết cho bà con nghèo trên quê hương Thành Nam.
Những món quà có ý nghĩa rất lớn lao về tinh thần, động viên bà con nghèo khi những ngày Tết đang cận kề.
Thiếu tá Đặng Việt Hưng, Phó Trưởng ban Thời sự - Chính trị trao quà Tết cho bà con nghèo trên quê hương Thành Nam.

Nhằm chia sẻ khó khăn với Cô nhi viện Thánh An Bùi Chu, Thiếu tướng Phạm Văn Miên đã trao số tiền 20 triệu đồng cùng nhiều phần quà ý nghĩa tặng cho Cô nhi viện; đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới, mong muốn bà con tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong công tác giữ gìn ANTT; cùng với đó nuôi dạy, chăm sóc các cháu nhỏ tốt hơn…

Ngay sau đó, Đoàn công tác đã đến UBND xã Xuân Ngọc và xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, tổ chức trao 80 suất quà với tổng giá trị tiền mặt 40 triệu đồng cùng 40 bao gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên tới dâng hương, thăm hỏi, tặng quà gia đình mẹ Nhỡ (Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Nhỡ), xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã tới thăm hỏi, tặng quà gia đình mẹ Nhỡ (Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Nhỡ), xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường. Mẹ là một trong những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng mà Báo CAND đã phụng dưỡng. Thiếu tướng Phạm Văn Miên đã thay mặt những người làm Báo CAND thắp hương, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Mẹ và các anh – những người con của Mẹ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Rời xã Thọ Nghiệp, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình đồng chí Ngô Ngọc Lâm, nguyên Trưởng Công an huyện Xuân Trường. Tối muộn cùng ngày, Đoàn công tác trở về Hà Nội, kết thúc hành trình trao quà Tết cho đồng bào nghèo tại Thành Nam, hằng trăm suất quà Tết thắm đượm nghĩa tình đã được gửi tới tận tay bà con, cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn. 

 


Xuân Trường
.
.
.