Phụ nữ Bộ Công an đồng hành cùng phụ nữ biên cương

Chủ Nhật, 15/12/2019, 13:31
Hội phụ nữ Bộ Công an vừa có chuyến hành trình về với xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực.

Tiếp nối những hoạt động "Chung tay bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa"; "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" do hội phụ nữ Bộ Công an phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Bình, Công an Quảng Bình tổ chức. 

Đại diện hội phụ nữ Bộ Công an trao tạng kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 2 mái ấm tình thương

Ngày 13-12 vừa qua, đoàn công tác do đồng chí đồng chí Đại tá Ngô Hoài Thu – Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về với xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực.

Tại đây đoàn đã trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa 2 mái ấm tình thương với tổng trị giá 80 triệu đồng cho hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 20 suất quà cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; tặng 1 bộ máy tính cho nhà trường và trao tặng 300 áo ấm mới cho các em học sinh.

Đại tá Ngô Hoài Thu- Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ Công an trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn công tác phát áo ấm cho các em học sinh

Bên cạnh những hoạt động ý nghĩa trên, đoàn công tác đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em. Các em học sinh sẽ được các tuyên truyền viên, truyền đạt làm thế nào để nhận biết các hành vi xâm hại tình dục, cách nhận biết để tố cáo mọi hành vi bạo lực xâm hại trẻ em, các hành vi bắt cóc trẻ em, các cách phòng tránh dụ dỗ của những kẻ bắt cóc...

Cùng ngày, đoàn công tác tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí với 200 cơ số thuốc cho đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Trọng Hóa huyện Minh Hóa tỉnh Quảng Bình. Tổng kinh phí cho hoạt động này là nguồn kinh phí do sự đóng góp của hội phụ nữ Cụm thi đua số 5 - Bộ Công an, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an trong thực hiện phong trào thi đua của phụ nữ Công an nhân dân, góp phần giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại vùng biên cương của tổ quốc, giảm bớt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, hội phụ nữ Bộ Công an đã tổ chức những hoạt động "Chung tay bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa" tại quảng trường  biển Bảo Ninh - TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình và phối hợp với sở Tài nguyên môi trường tỉnh Quảng Bình tuyên truyền cho các hội viên, đoàn viên trong Công an tỉnh với nội dung phổ biến kiến thức về bảo vệ môi trường "Nói không với rac thải nhựa" góp phần lan rộng mô hình không những trong lực lượng mà còn ở nhiều địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Đoàn công tác trao quà cho các em học sinh nghèo
Đại diện hội phụ nữ Bộ Công an trao tặng 1 bộ máy vi tính cho nhà trường
Đồng chí Đỗ Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Quảng Bình thừa ủy quyền Mạng lưới lãnh đạo nữ UVBCH TW Hội LHPN Việt Nam khối bộ ngành trao tặng tủ sách pháp luật cho Hội LHPN xã Trọng Hóa
PGS.TS Nguyễn Minh Hiển, Giám đốc trung tâm nghiên cứu tội phạm và Điều tra tội phạm- Học viện CSND hướng dẫn các em học sinh nhận diện hành vi của các đối tượng xấu.
Thùy Trang - Ngọc Oanh
.
.
.