Phó Thủ tướng Thường trực tặng 30 xe đạp cho học sinh, sinh viên nghèo

Chủ Nhật, 04/11/2018, 15:21
Ngày 4-11, Ban liên lạc truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình trao trợ cấp học bổng “Vì nghĩa tình đồng đội” lần thứ 12 cho 131 học sinh, sinh viên là con, cháu các cựu chiến binh BĐBP có hoàn cảnh khó khăn từ tỉnh Bình Định trở vào đến Cà Mau.

Đây là chương trình hành động thiết thực của cựu chiến binh BĐBP hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959 – 3/3/2019) và 30 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2019).

Ban liên lạc truyền thống BĐBP đã vận động và làm cầu nối với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm có tấm lòng nhân ái cùng chia sẽ ủng hộ cho quỹ trợ cấp học bổng nhằm giúp đỡ cho con cháu Cựu chiến binh BĐBP có hoàn cảnh khó khăn đang theo học ở các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp kỹ thuật tại TP Hồ Chí Minh để động viên các cháu vươn lên trong học tập và tặng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các Cựu chiến binh BĐBP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các đại biểu tham dự chương trình trao trợ cấp học bổng "Vì nghĩa tình đồng đội" lần thứ 12

Thiếu tướng Trương Văn Thanh nhận xe đạp của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trao tặng cho học sinh, sinh viên là con, cháu của Cựu chiến binh BĐBP có hoàn cảnh khó khăn

Các em học sinh, sinh viên nhận học bổng

Hoạt động của Ban liên lạc truyền thống BĐBP tại TP Hồ Chí Minh chủ yếu với phương châm “Truyền thống – Nghĩa tình – Tự nguyện”. Hàng năm Ban liên lạc truyền thống BĐBP tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình như tặng quà, chúc thọ cho các hội viên cao tuổi, các cựu chiến binh, thương binh, tổ chức thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ và nhà lưu niệm khu Căn cứ ban an ninh TW Cục miền Nam thuộc tỉnh Tây Ninh.

Phối hợp thực hiện chương trình “Chung tay vì biên giới bình yên”, phối hợp với các sở y tế các nhà hảo tâm, bộ chỉ huy biên phòng các tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho đồng bào nghèo ở biên giới.

Cũng trong buổi lễ trao, cấp học bổng này, Ban liên lạc truyền thống BĐBP được Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình quan tâm tặng 30 xe đạp cho các em học sinh, sinh viên là con cháu Cựu chiến binh BĐBP vùng sâu, vùng xa biên giới và biển đảo có hoàn cảnh khó khăn, mong rằng các em học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn, học tập giỏi và rèn luyện tốt để mai sau là chủ nhân tương lai của đất nước.


Phan Linh (clip)
.
.
.