Nhiều hoạt động thấm đượm nghĩa tình với người dân nghèo

Thứ Sáu, 09/06/2017, 10:58
Ngày 9-6, Trường Cao đẳng CSND II đã phối hợp cùng UBND huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) tổ chức lễ tiếp nhận 584 học viên khóa trung cấp K23S của nhà trường về địa phương hoạt động thực tế.

Được biết, trong thời gian 3 tuần, các học viên sẽ “Ba cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân), thực hiện các hoạt động xã hội đền ơn đáp nghĩa, tuyên truyền pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao…trên địa bàn 5 xã thuộc huyện Trảng Bàng. Những hoạt động này mang  ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm giáo dục cho học viên nhà trường kỹ năng hoạt động thực tế, vận dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống lao động, sản xuất và tham gia các hoạt động xã hội ở địa bàn cơ sở; phát huy được tinh thần thanh niên xung kích, nhiệt huyết và tạo hình ảnh đẹp của tuổi trẻ CAND…       

Trường Cao đẳng CSND II trao tặng nhà Đại đoàn kết cho người dân nghèo

Trước đó, từ ngày 26-5 đến ngày 8-6, Trường Cao đẳng CSND II cũng tổ chức cho 589 học viên cao đẳng H03S hoạt động thực tế tại 3 xã của huyện Bến Cầu, Tây Ninh. Trong thời gian này, học viên nhà trường đã phối hợp cùng chính quyền địa giúp đỡ người dân, đóng góp hơn 5.000 ngày công lao động. Cụ thể, dặm vá, đắp được hơn 5km đường nông thôn; dặm vá, phát quang đường xá, nạo vét kênh, mương nhiều tuyến đường, tham gia thực hiện công trình thắp sáng vùng quê trên địa bàn các ấp của 3 xã An Thạnh, Long Giang, Long Chữ thuộc huyện Bến Cầu; thăm tặng 11 phần quà cho 11 hộ gia đình chính sách (mỗi phần quà 500.000đ); tặng 1 phần quà trị giá 3.000.000đ cho 1 gia đình có em nhỏ bị bệnh về máu; quyên góp, mua tặng sách giáo khoa, bút, vở cho học sinh nghèo học giỏi với…

Các tập thể được khen thưởng

Đặc biệt, trong đợt thực tế này, Trường Cao đẳng CSND II đã xây dựng và trao tặng 2 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 80 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí hoạt động xã hội của nhà trường và sự đóng góp của cán bộ, giảng viên phòng Công tác Đảng, công tác Chính trị và công tác Quần chúng, phòng Quản lý học viên, Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng CSND II.

Dịp này, UBND huyện Bến Cầu đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 77 cá nhân Trường Cao đẳng CSND II, vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận tại địa phương.

Đức Mừng
.
.
.