Mang hơi ấm Xuân tới với Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc

Thứ Tư, 30/01/2019, 15:28

Tiếp tục  chương trình  thiện nguyện “Tết vì người nghèo”, ngày 30-1, đoàn công tác Xã hội từ thiện Báo CAND - CQĐD tại TP Hồ Chí Minh do Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Quyên, Phó trưởng Cơ quan đại diện  làm trưởng đoàn, đại diện Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đã tới Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc -Quận 12 ( gọi tắt là Trung tâm) để trao tặng quà Tết cho các cụ già neo đơn tàn tật đang được chăm sóc tại đây.

Tại Trung tâm trong sáng 30-1 cũng đang khẩn trương cho nhiều hoạt động Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 cho các cụ với nhiều tiết mục phong phú. 

Trong khuôn viên khá khang trang của trung tâm đã dựng sẵn một sân khấu hoành tráng để trình diễn nhiều tiết mục văn nghệ, giúp các cụ vui đêm Giao thừa với một tinh thần thật thoải mái như khi đang được sống ở nhà ngày Xuân.

 CBCNV của Trung tâm cho biết, họ cũng đang hết sức chăm chỉ tập luyện văn nghệ, luyện tập thi hát Karaoke; đoàn viên trong trung tâm thì lãnh nhiệm vụ tham gia tổ chức hội chợ Xuân với các trò chơi dân gian, tổ chức mua thực phẩm để gói bánh Tét vừa để kỉ niệm một món ăn truyền thống vừa phục vụ đời sống tinh thần phong phú và tạo không khí vui tươi trong những ngày Xuân.

Thiếu tá Thu Quyên Phó Trưởng CQĐD-báo CAND cùng đại diện nhà tài trợ Nutifood trao sữa cho các cụ già tại Trung tâm trong sáng 30-1.

 Theo bác sĩ Huỳnh Thanh Tâm-Giám đốc của Trung tâm cho hay, đơn vị sẽ phối hợp chuẩn bị tổ chức các gian hàng ẩm thực vào ngày 31-1-2019 (nhằm ngày 26 âm lịch), trong đó có sự chung tay hỗ trợ thêm về tài chính của các Mạnh thường quân để các cụ đang được nuôi dưỡng trong trung tâm và con em của CBCNV cùng thưởng thức các món ăn truyền thống trong dịp Tết.
Các cụ già neo đơn tàn tật đang được chăm sóc Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc -Quận 12.

Ông Tâm cho biết, tính cho tới thời điểm hiện tại trung tâm đang nuôi dưỡng chăm sóc cho 310 người già tàn tật, neo đơn từ các nơi trong thành phố được đưa về đây. Đa số là những người già bị bại liệt, không nơi nương tựa, được xếp trong diện chăm sóc thuộc quản lý của Sở LĐTB&XH TP. HCM. Trong đó có 159 cụ là nam; 150 cụ là nữ. Điển hình có một cụ bà năm nay đã 100 tuổi. Ngoài ra, Trung tâm cũng đang chăm sóc cho 75 các bệnh nhân là những bệnh nhi bị bệnh bại não, thiểu năng trí tuệ. Nhiều em được đưa về khi còn nhỏ nhưng nay đã ở độ tuổi trưởng thành 15-17 tuổi nhưng do dị tật mà việc chăm sóc rất khó khăn. 

Chính vì thế, mỗi cán bộ làm việc nơi đây đều phải làm việc trên tinh thần trách nhiệm cao, đến với công việc bằng cả trái tim, bằng cả cái tâm, chăm sóc các cụ hết lòng như với người thân ruột thịt của mình thì mới đảm nhiệm được nhiệm vụ rất khó khăn, không dễ thực hiện này. 

Theo đó, tuỳ theo sức khoẻ của từng người được thăm khám thường xuyên, trung tâm phân loại, bố trí chỗ ở phù hợp; tư vấn, ổn định tư tưởng để tất cả các cụ yên tâm sống tại Trung tâm, nhất là việc phối hợp với các bác sĩ chuyên môn để chăm sóc sức khoẻ cho từng người được tốt nhất.

Ngay trong dịp Tết Nguyên Đán, để đảm bảo an toàn mọi mặt, Trung tâm cũng đã lên kế hoạch chu đáo thực hiện các phương án cấp cứu, chuyển viện, chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe, kể cả việc phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ, đảm bảo ANTT-AT trong đơn vị. Đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc phòng chống dịch bệnh và kể cả tình huống ngộ độc thực phẩm trong giai đoạn Tết. Tổ chức khám điều trị, tăng cường bồi dưỡng thuốc bổ, bổ sung dịch truyền nhằm nâng thể trạng cho các cụ có sức khỏe yếu. Đảm bảo cho các cụ một cái Tết an lành đúng nghĩa.

Phát biểu tại buổi trao quà, Thiếu tá  Nguyễn Thị Thu Quyên nói: "Chọn Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc trong hành trình thiện nguyện của Báo CAND năm nay cũng nhằm thực hiện một mong mỏi của toàn thể Ban biên tập Báo CAND, của anh chị em Phóng viên, những người làm báo CAND đó là mang tới chút hơi ấm mùa Xuân, một chút quà như một món quà tinh thần động viên những người còn có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật thêm ấm lòng vào dịp Tết đến, xuân về ".

 Đoàn đã trao tổng số 222 phần quà là hiện vật ( sữa cao cấp Dr Lucen), trị giá gần 100 triệu đồng.

 Chị Ngọc Khanh-Đại diện cho Công ty Nutifood cho biết: "Sản phẩm sữa Dr Lucen là một trong 3 mặt hàng sữa cao cấp chuyên dành cho người già bổ sung các a xít a min cần thiết mà công ty đã nghiên cứu và sản xuất đưa ra thị trường. Được đồng hành cùng chương trình Tết cho người nghèo của Báo CAND là niềm vui lớn của Công ty Nutifood và hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều dịp cùng Báo CAND làm những chương trình thiện nguyện có ý nghĩa như này".

Huyền Nga
.
.
.