Mang Trung thu sớm tới các em học sinh vùng biên Hà Giang

Chủ Nhật, 01/09/2019, 11:54
Nhân Kỷ niệm Quốc Khánh 2-9 và chào đón Tết Trung thu 2019, Tuổi trẻ Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Nhóm thiện nguyện vì học sinh vùng sâu, vùng xa đã tới huyện Quản Bạ tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm”, trao hằng trăm suất quà với tổng trị giá hơn 160 triệu đồng.


Ngày 31-8, Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông và Công an huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang phối hợp với Nhóm thiện nguyện vì học sinh vùng sâu, vùng xa đã tới huyện Quản Bạ tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm”, chung tay chia sẻ, kết nối yêu thương tại Trường tiểu học và mầm non xã Bát Đại Sơn cũng như người dân trên địa bàn.

Di chuyển từ mờ sớm nhưng tới gần trưa Đoàn công tác mới tới được địa bàn.
Không chút ngơi nghỉ, các thành viên nhanh chóng bắt tay vào chia các suất quà cho các em nhỏ.

Để đến được các thôn của xã biên giới Bát Đại Sơn, trao tận tay các em nhỏ những phần quà ý nghĩa, Đoàn công tác đã vượt hơn 400km đường giao thông đi lại khó khăn với nhiều km đường trơn, trượt đi bộ hàng giờ đồng hồ. 

Nhiều thành viên trong Đoàn lần đầu đặt chân tới đây không khỏi xúc động, bởi trong cái khó khăn, còn nhiều thiếu thốn đủ bề nhưng các em học sinh vẫn luôn nỗ lực đi bộ hàng giờ tới trường hằng ngày để học con chữ.

Gần 100 hộ dân vui mừng phấn khởi tới đón nhận món quà của tuổi trẻ Công an Hà Giang và nhóm thiện nguyện.

Đón nhận món quà là những chiếc đèn ông sao, bánh nướng, bánh dẻo từ Đoàn công tác, em Vàng Mí Chơ, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học xã Bát Đại sơn không ngớt nụ cười thích thú. Với Chơ và các bạn ở trường, Trung thu này ấm áp hơn rất nhiều bởi ngoài các món quà thêm từ các cô, chú Công an như đồ dùng học tập, lần đầu tiên các em còn được xem múa lân trực tiếp chứ không phải qua tivi…

Món quà vào đúng dịp Quốc khánh 2-9 và Trung thu sẽ tiếp thêm động lực, động viên tinh thần giúp quãng đường tới trường của các em thêm gần hơn.
Được biết, trong lần thứ 3 trở lại mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc làm công tác xã hội tình nghĩa lần này, ngoài mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đêm Trung thu ấm áp nghĩa tình, Đoàn công tác đã gửi trao áo ấm đồng phục cho 462 cháu tiểu học và 383 cháu mầm non; 2.500 quyển vở; nhiều đồ dùng học tập và sinh hoạt như bàn ghế, 2 máy lọc nước, 180 màn đôi cho học sinh bán trú; nhiều sách giáo khoa, truyện tranh, đồ chơi. 

Ngoài 2 chiếc tivi cho nhà trường, Đoàn còn trao 8,6 tạ gạo cho 10 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 77 suất quà gồm các nhu yếu phẩm như mì tôm, dầu ăn… cho các hộ dân trên địa bàn với tổng giá trị hơn 160 triệu đồng…

H.Hiền - L.Nguyễn
.
.
.