Lan tỏa yêu thương từ siêu thị giá 0 đồng ở Huế

Thứ Bảy, 18/04/2020, 15:36

Với mục đích hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn Apec đã xây dựng “siêu thị hạnh phúc” giá 0 đồng và được đông đảo người dân ở địa phương ủng hộ.



Tại địa bàn Thừa Thiên Huế, siêu thị này được xây dựng tại khu đô thị Royal Park do Tập đoàn Apec làm chủ đầu tư tại xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy để phục vụ cho những hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, người dân có thể đến đây mua các sản phẩm cần thiết với giá 0 đồng. 

Siêu thị mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và mỗi người dân chỉ được mua hàng  tối đa 2 lần/tháng. Để mua hàng, người dân đến siêu thị phải đăng ký tên tuổi, địa chỉ hoặc trình giấy CMND cho nhân viên đang bán hàng tại đây.

Nhiều mặt hàng như gạo, dầu ăn, trứng... được bày bán tại “siêu thị hạnh phúc” giá 0 đồng ở Huế.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành y tế, các nhân viên tại siêu thị đã tận tình hướng dẫn người dân xếp hàng đúng khoảng cách 2m, đo thân nhiệt và yêu cầu người dân rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn trước khi vào mua hàng. 

“Theo quy định ở siêu thị, chúng tôi được chọn các loại sản phẩm khác nhau như gạo, dầu ăn, trứng… nhưng không được quá 5 sản phẩm. Đây là lần thứ 2 tôi ghé đến siêu thị này trong tuần và rất cảm kích tấm lòng của những người đã xây dựng siêu thị bán hàng miễn phí này”, bà Phan Thị Lành (60 tuổi, hộ nghèo ở xã Thủy Vân) bày tỏ.

Mỗi người dân đến mua hàng tại siêu thị 0 đồng được chọn mua không quá 5 sản phẩm.

Ông Hồ Xuân Vinh, Giám đốc Công ty CP Apec Land Huế cho biết, đến nay có gần 1.000 lượt người dân đến “siêu thị hạnh phúc” mua các sản phẩm là nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, hiện Công ty đã phối hợp với các phường, xã trên địa bàn để thông báo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn đến mua hàng với số lượng từ 150-200 suất/ngày. 

“Việc triển khai “siêu thị hạnh phúc” giá 0 đồng là hoạt động thiết thực không những chia sẻ với các hộ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch COVID-19 mà còn lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng. Và hy vọng những suất hàng ở siêu thị với giá 0 đồng sẽ giúp người dân vơi bớt khó khăn trong những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”, ông Vinh bày tỏ.

Gần 1.000 lượt người dân ở Huế đến siêu thị 0 đồng mua hàng trong những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Hoạt động từ ngày 13/4, “siêu thị hạnh phúc” giá 0 đồng đã được Tập đoàn Apec triển khai tại 9 điểm ở 9 tỉnh, thành phố trong cả nước gồm Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Quảng Nam và hiện đơn vị đang tiếp tục triển khai thêm một số tỉnh thành khác để cung cấp miễn phí lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.


Anh Khoa
.
.
.