Hơn 71 tỷ đồng thực hiện Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”

Thứ Tư, 30/10/2019, 17:04
Ngày 30-10, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”. 


Đại tá Phạm Kim Sơn, Phó cục trưởng Cục Dân vận chủ trì cuộc họp báo.             

Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” đồng thời là sự tiếp nối của các chương trình, các hoạt động cụ thể, thường xuyên mà các đơn vị Quân đội đã và đang triển khai gắn với tiêu chí giảm nghèo bền vững ở các địa phương. 

Đối tượng hành trình hướng đến là địa phương nghèo, người nghèo, quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng trong Quân đội, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó ở địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo, khu căn cứ cách mạng, biên giới, hải đảo...

Lễ phát động ra quân thực hiện hành trình sẽ  bắt đầu vào ngày 6-11 và kết thúc hành trình vào ngày 22-12-2019, với kinh phí thực hiện hành trình là 71 tỷ 065 triệu đồng; triển khai tại 63 tỉnh, thành trong cả nước với nhiều lực lượng trong và ngoài Quân đội tham gia. 

Nội dung thực hiện bao gồm các chuỗi hoạt động ý nghĩa như: Xây dựng công trình dân sinh (phòng học, nhà mẫu giáo, nhà bán trú...); khám bệnh, cấp phát thuốc; tặng quà cho người nghèo. Kết hợp tuyên truyền về chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Nhà nước; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của các địa phương, truyền thống của Quân đội và địa phương trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân , phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ- Bộ đội của dân.

Xuân Mai
.
.
.