Học viện CSND trao tặng cây cầu trị giá 300 triệu đồng ở đất mũi Cà Mau

Thứ Sáu, 10/03/2017, 17:31
Sáng ngày 9-3, Học viện CSND phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Khào Thị.

Xã Đất Mũi là miền đất cực Nam của Tổ quốc, với địa hình sông ngòi chằng chịt, hệ thống kênh rạch phức tạp, người dân chủ yếu đi lại bằng đường thủy và gặp nhiều khó khăn. Có được cây cầu qua sông là ước mơ của hơn 100 hộ dân ấp Khe Long, xã Đất Mũi. 

Mong muốn được chia sẻ với những khó khăn của bà con nơi đây, Học viện CSND đã vận động các mạnh thường quân, cùng chung tay góp sức, phối hợp với UBND xã Đất Mũi xây dựng cầu từ tháng 10 năm 2016 đến nay đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Đại diện Ban giám hiệu Học viện CSND, nhân dân và các em học sinh bên cây cầu vừa khánh thành.
Niềm vui được nhận quà của các em nhỏ.

Cầu Khào Thị dài 36m, rộng 2,5m, có giới hạn trọng tải là 2,5 tấn, được xây dựng với kinh phí 300 triệu đồng. Cây cầu được đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương hàng hóa. Trẻ em xã Đất Mũi được đến trường dễ dàng và an toàn hơn. Đồng thời, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, tạo điều kiện để phát triển kinh tế, xây dựng quê hương.

Cũng tại buổi khánh thành cầu Khào Thị, Học viện CSND cùng nhà tài trợ đã trao tặng 500 cặp sách trị giá 50 triệu đồng và tăng 2.500 cuốn vở học sinh trị giá 16 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của hai trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ka Long.

Thu Hà – Hồng Phong
.
.
.