Giữ nụ cười Xuân trọn vẹn cho bệnh nhi

Chủ Nhật, 03/02/2019, 15:46

Trong không khí se lạnh của buổi sáng 29 Tết ( 3-2-2019), đoàn công tác của Cục Truyền thông báo CAND, CQĐD tại TP HCM do Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục trưởng Cục truyền thông, Phó Tổng biên tập báo CAND cùng ông Lâm Tấn Lợi-Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi (Công ty Duy Lợi) và đại diện Công ty Nutifood lại tiếp tục hành trình thiện nguyện đến trao qua Tết cho những bệnh nhân đang nằm tại Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 và BV Ung Bướu TP HCM.


Đoàn công tác đã có mặt tại BV Nhi Đồng 1 TP. HCM và trao 60 suất tiền mặt ( mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho những bệnh Nhi đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Do nhiều bé bệnh nặng không thể ngồi dậy được nên cha mẹ các bé được Phòng Công tác xã hội của BV sắp xếp để xuống nhận quà.

Thay mặt cho những bệnh nhi và gia đình, BS Ngô Ngọc Quang Minh-Phó GĐ BV Nhi đồng 1 phát biểu: "Chúng tôi vô cùng cảm ơn tấm lòng thơm thảo của Lãnh đạo, Ban Biên Tập, và những nhà báo CAND cùng những nhà hảo tâm nhiều năm nay đã duy trì được hoạt động ý nghĩa này. Bệnh Nhi và gia đình các em được tặng quà Tết sẽ rất vui và chính sự động viên này sẽ là liều thuốc bổ giúp các bé vượt qua bệnh tật, hợp tác với bác sĩ đề việc điều trị tốt hơn".

Đại tá Trần Kim thẩm cũng gửi lời chúc Tết tới tất cả các bác sĩ BV Nhi đồng 1, đặc biệt là những y bác sĩ đang phải làm nhiệm vụ trực Tết Nguyên đán, đồng thời cũng gửi lời chia sẻ với thân nhân và các bệnh nhi đang nằm điều trị tại đây, mong cha mẹ của bệnh nhi cùng cố gắng động viên các bé đang bị bệnh quyết tâm hợp tác với các bác sĩ để việc điều trị cho các bé được tốt nhất.

Đoàn công tác báo CAND làm việc tại BV Nhi Đồng 1 TP HCM.

        

9h30 sáng, đoàn tiếp tục đem quà Tết tới thăm các bệnh nhi đang nằm điều trị tại BV Ung Bướu TP. HCM. Dịp Tết này các khoa phòng vẫn đang điều trị cho nhiều trường hợp các bé bị bệnh nặng. Có những bé vào viện khi mới 10 tháng tuổi mà giờ đã lên 10 tuổi. 

Thay vì vào ngày Tết với tất cả các trẻ, sẽ là lúc được vòi vĩnh cha mẹ cho đi chơi, mua quà, mua bánh, mua bóng bay thì tại đây, các bé lại rơi vào hoàn cảnh éo le của bệnh tật nan y, khi mà mỗi buổi sáng thức dậy, cơ thể phải chịu đau đớn, phải oằn mình chịu đựng những chai dịch truyền hoá chất vô cùng khó chịu, để đẩy lùi cơn hoành hành của bệnh ung thư. Khi thấy đoàn công tác Báo CAND tới thăm, nhiều bé được tặng quà, tặng sữa, cứ tròn mắt nhìn cha mẹ và khách mà hỏi, ánh mắt ánh lên sự vui sướng khi được cô Điều dưỡng nhắc: "Bé phải uống sữa đi để khoẻ, chóng được về nhà nhé!".
Những hình ảnh xúc động ghinhận tại buổi trap quà Tết cho bệnh nhânhai  bệnh viện.

Số sữa đoàn mang đi đợt này quá nhiều. Vậy là tiếp tục được các anh bảo vệ trong BV hỗ trợ chuyển lên các tầng trên cho những bệnh nhân người lớn do bệnh nặng mà phải nằm lại trên giường bệnh. 

Trong chuyến công tác này, cùng với 160 phần quà tiền mặt ( mỗi phần 500.000 đồng) là có thêm 292 hộp sữa Dr Lucen do Công ty Nutifood hỗ trợ. Như vậy, tổng số tiền và quà hiện vật mà đoàn đã trao cho cả hai đơn vị BV lần này trị giá gần 200 triệu đồng.


Huyền Nga
.
.
.