Đong đầy yêu thương với người dân nghèo miệt biển Trà Vinh

Chủ Nhật, 12/01/2020, 16:17
Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục truyền thông CAND, Phó Tổng Biên tập Báo CAND bày tỏ sự vui mừng khi nhiều hộ gia đình có cuộc sống tốt hơn, nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững. Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Báo CAND cùng các Mạnh thường quân đi khắp mọi miền Tổ quốc để chia sẻ với những mảnh đời, những gia đình còn nhiều khó khăn với mong muốn ai cũng có một cái Tết ấm áp, tràn đầy yêu thương. 

Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo - mừng xuân Canh Tý 2020”, chiều 11-1, Báo CAND, Công an tỉnh Trà Vinh và đại diện Nhóm từ thiện của ông Lưu Quốc Cường là ông Lưu Quốc Quyền, DNTN Dây điện Quốc Quyền (TP Hồ Chí Minh) phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trao 100 suất quà Tết (mỗi suất 500.000 đồng), gồm các nhu yếu phẩm và 200.000 đồng tiền mặt cho hộ nghèo, cận nghèo và người già yếu neo đơn tại xã Mỹ Hòa, huyện Cầu Ngang.

Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng Biên tập Báo CAND chia sẻ với người dân tại buổi trao quà ở Trà Vinh.

Tham gia cùng Đoàn công tác có đồng chí Đại tá Huỳnh Văn Thình, Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh; Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Cầu Ngang; Trung tá Huỳnh Khắc Vũ, Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị; Chủ tịch Hội phụ nữ Công an và Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Những phần quà Tết được Báo CAND, Công an tỉnh Trà Vinh và Mạnh thường quân chuẩn bị cho người dân.
Đoàn công tác đóng gói các phần quà Tết, chuẩn bị cho người nghèo tại xã Mỹ Hòa.

100 phần quà Tết được Đoàn công tác trao tận tay cho người dân nghèo xã Mỹ Hòa. Trong những người đến nhận quà Tết, cháu Đào Ngọc Huỳnh Hương là người nhỏ tuổi nhất - ngồi lọt thỏm trong hội trường UBND xã Mỹ Hòa. “Cháu 7 tuổi, hôm nay cháu đi cùng mẹ đến nhận quà thay cho bà ngoại”, Hương nói. 

Ông Lưu Quốc Quyền (DNTN Dây điện Quốc Quyền, TP Hồ Chí Minh) - đại diện Nhóm từ thiện của ông Lưu Quốc Cường trao quà Tết cho người nghèo tại xã Mỹ Hòa.

Chị Yến - mẹ ruột của cháu Hương, cho biết gia đình thuộc diện hộ nghèo. Mẹ ruột của chị Yến bị tai biến nên cháu Hương đi nhận quà thay cho bà ngoại. “Tôi buôn bán lặt vặt ở chợ, còn chồng thì đi làm thuê nên cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn phải chạy ăn từng bữa”, chị Yến xúc động khi cùng con gái lên nhận 2 suất quà Tết.

Ông Nguyễn Văn Mưa, thuộc diện hộ nghèo, rất xúc động khi nhận phần quà Tết từ Đoàn công tác Báo CAND và các Mạnh thường quân. “Vợ mất sớm, còn tôi thì đi làm thuê nuôi con gái đang học lớp 7. Phần quà Tết này, rất có ý nghĩa với gia đình, động lực để tôi tiếp tục phấn đấu trong lao động”, ông Mưa nói. 

Đại tá Huỳnh Văn Thình, Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh trao quà Tết cho người dân.
Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng Biên tập Báo CAND trao quà Tết cho người nghèo tại xã Mỹ Hòa, huyện Cầu Ngang.

Trung tá Huỳnh Khắc Vũ - Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Trà Vinh xúc động: “Ở vùng quê, đời sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Những phần quà Tết được trao tặng là niềm động viên, giúp bà con có điều kiện đón một mùa Xuân ấm áp, vui tươi và hạnh phúc”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bình - Phó trưởng Cơ quan đại diện Cục truyền thông CAND tại TP Hồ Chí Minh và Đại úy Trần Thị Mỹ Nương, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Trà Vinh trao quà Tết cho cháu Đào Ngọc Huỳnh Hương.

Theo đại diện chính quyền địa phương, năm 2019, Mỹ Hòa còn 142 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 5,49 % (giảm 81 hộ nghèo) và 283 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 10,94 % (giảm 85 hộ cận nghèo). 

Cấp ủy, chính quyền địa phương đã hỗ trợ 124 lượt hộ vay các nguồn vốn ngân sách để phát triển sản xuất, chăn nuôi với số tiền hơn 3 tỷ đồng; các tổ chức, cá nhân và Mạnh thường quân hỗ trợ 1.499 suất quà cho hộ nghèo với tổng kinh phí gần 360 triệu đồng, triển khai xây dựng 33 căn nhà theo quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ. 

Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Cầu Ngang trao quà Tết cho người dân.

Phát biểu tâm tình với bà con, Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục truyền thông CAND, Phó Tổng Biên tập Báo CAND bày tỏ sự vui mừng khi nhiều hộ gia đình có cuộc sống tốt hơn, nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững. 

“Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Báo CAND cùng các Mạnh thường quân lại đi khắp mọi vùng miền Tổ quốc để được chia sẻ với những mảnh đời, những gia đình còn nhiều khó khăn với mong muốn ai cũng có một cái Tết ấm áp, tràn đầy yêu thương. Thời điểm này, các Đoàn công tác của Báo CAND đã mang hàng ngàn suất quà Tết đến người nghèo khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh, thành miền Tây Nam bộ”, Đại tá Trần Thanh Phong chia sẻ với bà con tại buổi trao quà và gửi lời chúc Tết, cảm ơn đến lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND đã quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ Công an tỉnh Trà Vinh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại tá Trần Thanh Phong và Đại tá Huỳnh Văn Thình trao quà Tết cho người dân tại xã Mỹ Hòa.

Lãnh đạo Ban biên tập Báo CAND mong rằng người dân tiếp tục hỗ trợ, gắn bó hơn nữa với lực lượng Công an cơ sở cùng ra sức đảm bảo tốt an ninh trật tự, đón Tết an vui, đầm ấm, góp sức giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. 

Lãnh đạo UBND xã Mỹ Hòa và đại diện Báo CAND trao quà Tết cho người nghèo.

Bà Võ Thị Thu Hà - Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa xúc động, gửi lời cảm ơn đến Ban biên tập Báo CAND, Ban giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, Công an huyện Cầu Ngang đã gửi những suất quà Tết ý nghĩa đến với người dân. 

“Hôm nay, được sự quan tâm Báo CAND, Công an tỉnh Trà Vinh và các Mạnh thường quân đã không ngại đường xa, từ TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh mang những suất quà Tết đến hỗ trợ, tạo điều kiện cho bà con vui Xuân đón Tết”, bà Võ Thị Thu Hà bày tỏ.

Những phần quà Tết gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt được Mạnh thường quân và Công an tỉnh Trà Vinh trao tận tay cho người dân.
Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Trà Vinh, Mạnh thường quân và cấp ủy, chính quyền địa phương trao cho người dân tại xã Mỹ Hòa.

Lãnh đạo xã Mỹ Hòa cũng nhắn nhủ với bà con rằng những suất quà mang nhiều ý nghĩa, đong đầy tình cảm của lực lượng Công an nói chung, Báo CAND và các Mạnh thường quân nói riêng, mong bà con đón Tết trong sum vầy. 

Bà con cần cố gắng tích cực hơn nữa trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, trao quà Tết cho người nghèo tại xã Mỹ Hòa.
Văn Vĩnh (ảnh)
.
.
.