Mang "Đông ấm yêu thương" đến huyện vùng cao Mù Cang Chải

Chủ Nhật, 20/12/2020, 19:52
Ngày 19/12, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học (PTDTBT-TH) Vừ A Dính, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, Đoàn công tác Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an do Đại tá Nguyễn Văn Việt, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn phối hợp với đoàn công tác Viện Lịch sử Quân sự - Bộ Quốc phòng, đoàn Thanh niên Công an tỉnh Yên Bái, cùng các nhà tài trợ đã tổ chức trao tặng 1 Thư viện thân thiện và các phần quà cho học sinh nhà trường.


Năm học 2020 – 2021, Trường PTDTBT TH Vừ A Dính có 21 lớp, với 734 học sinh. Trong đó có 573 học sinh bán trú, các em chủ yếu là con em gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống trên địa bàn 12 bản của xã (bản xa nhất cách trung tâm xã 25km ). Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho học sinh hằng ngày đang còn thiếu thốn chưa đáp ứng được yêu cầu cho các hoạt động học tập của nhà trường.

Đại tá Nguyễn Văn Việt - Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an phát biểu tại Chương trình

Chính vì vậy, Đoàn thanh niên Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an đã chủ động, thiết thực triển khai Kế hoạch tình nguyện mùa Đông năm 2020 và Đề án “Tuổi trẻ CAND hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường” bằng chương trình phối hợp xây dựng “Thư viện thân thiện” cho các em học sinh trường PTDTBT-TH Vừ A Dính với mục tiêu xây dựng không gian mở, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thông tin, rèn luyện thói quen và kỹ năng đọc sách, đặc biệt là các học sinh vùng cao, có hoàn cảnh khó khăn. 

Bên cạnh đó, đại diện Hội Phụ nữ Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an đã trao tặng 21 suất quà gồm chăn, áo ấm cho 21 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Đại tá Nguyễn Văn Việt, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an trao tặng Phòng thư viện thân thiện cho đồng chí Đào Trọng Giáp - Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH Vừ A Dính

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Việt ghi nhận sự sáng tạo trong tổ chức hoạt động đoàn của các đơn vị và trân trọng cảm ơn các thầy, cô giáo cùng các em học sinh đã quan tâm tạo điều kiện cho Đoàn tổ chức thành công chương trình. Đồng chí đánh giá đây là hoạt động tuy rất nhỏ nhưng chứa đựng một tình cảm vô cùng to lớn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, khích lệ, động viên của các tổ chức đoàn thể trong lực lượng Công an, Quân đội và các nhà hảo tâm tới cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Thay mặt cán bộ, giáo viên, học sinh trường PTDTBT TH Vừ A Dính, thầy Đào Trọng Giáp, Hiệu trưởng đã bày tỏ sự xúc động với tấm lòng và tình cảm đặc biệt của Đoàn công tác dành cho nhà trường. Những món quà và thiết bị phòng Thư viện đầy ý nghĩa không những giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường và khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và rộng hơn nữa là tạo động lực cho nhiều tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Bên cạnh công tác chuyên môn, nghiệp vụ, trong những năm qua, Cục Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an đã quan tâm tổ chức nhiều phong trào tình nguyện vì an sinh xã hội, chung tay chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, ở biên giới hải đảo và đặc biệt là hỗ trợ các em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. 

Thông qua các hoạt động, các mối quan hệ thân ái, tương thân, tương ái, tích cực giữa đoàn viên Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an với các hoạt động xã hội, với các đơn vị bạn ngày càng được củng cố và phát triển; góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giáo viên, học sinh tiêu biểu Trường PTDTBT-TH Vừ A Dính
Đoàn công tác cùng cán bộ, giáo viên trường PTDTBT-TH Vừ A Dính chụp ảnh lưu niệm trước Thư viện thân thiện
Mỹ Duyên
.
.
.