Công an tỉnh Bình Dương tặng quà, khám bệnh cho hơn 200 người dân nghèo

Chủ Nhật, 05/01/2020, 14:34
Ngày 5-1, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Bộ đội biên phòng và hơn 200 người dân là cựu chiến binh, người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bù Đốp, Bình Phước.

Vượt đoạn đường dài hơn 140km, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Dương, Bình Phước và Bệnh viện đa khoa MEDIC Bình Dương, đã có mặt rất sớm tại Trung tâm y tế huyện Bù Đốp để tiến hành các hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 cựu chiến binh, người dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nhưng do đường xá xa xôi, không đủ điều kiện đến các cơ sở khám chữa bệnh để điều trị đã có mặt khá sớm với mong muốn được khám và chữa bệnh. Niềm vui, niềm phấn khởi hiện rõ trên gương mặt mỗi người.

Công an tỉnh Bình Dương tặng quà cho người dân nghèo

Với tinh thần nhiệt huyết, sự tận tâm các bác sỹ của Bệnh viện đa khoa MEDIC Bình Dương đã thăm khám và hướng dẫn bà con cách phòng tránh các bệnh phổ biến của người cao tuổi. Từ đó, giúp bà con nhận biết một số biểu hiện cơ bản của các loại bệnh và có biện pháp chủ động phòng ngừa.

Trong buổi sáng, đoàn đã tổ chức thăm, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân. Đặc biệt, các bác sỹ đã khám chữa các bệnh về mắt, tặng hàng trăm mắt kính cận cho người già…

Bên cạnh đó, đoàn cũng đã trao tặng 200 phần quà tổng trị giá 50 triệu đồng cho người dân tới khám bệnh. “Nhân dịp năm mới, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Dương xin được gửi những phần quà nhỏ với mong muốn góp một phần nào đó giúp gia đình các cựu chiến binh và người dân có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới huyện Bù Đốp được vui xuân, đón tết”, Thượng úy Trần Thành Tuyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Dương, chia sẻ.

Dịp này, Đoàn cũng đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên Phòng Tân Thành, huyện Bù Đốp. Tại đây, đoàn đã đến thăm cột mốc chủ quyền biên giới, được lắng nghe, chia sẻ về công tác bảo vệ chủ quyền biên giới trong tình hình hiện nay.

Bà Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư tỉnh đoàn Bình Phước, cho biết: Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa rất là lớn. Qua đó, góp phần chăm lo, hỗ trợ cho bà con nhân dân vùng biên giới có một cuộc sống tốt hơn, đón một mùa xuân mới thật đầm ấm. Đồng thời, qua hoạt động này cũng tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa tuổi trẻ 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước trong phối hợp tổ chức các hoạt động, phong trào công tác đoàn, hội.

Thượng úy Trần Thành Tuyên, cho biết thêm: Qua những hoạt động ý nghĩa và thiết thực đã khơi dậy trong mỗi đoàn viên, thanh niên niềm tự hào dân tộc, tinh thần tương thân, tương ái, biết giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với những người dân có cuộc sống khó khăn. Tiếp tục phát huy vai trò năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, đặc biệt là tuổi trẻ lực lượng Công an Bình Dương xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ, chiến sỹ Công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ…

N.Hà-C.Bình
.
.
.