200 suất quà Tết đến với đồng bào nghèo nơi rẻo cao Mèo Vạc

Thứ Ba, 14/01/2020, 07:26
Thông qua Báo CAND, Ngân hàng BIDV trao 300 triệu đồng tới đồng bào nghèo, trong đó có 200 suất quà với tổng giá trị 100 triệu đồng tới đồng bào nghèo huyện Mèo Vạc.


Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo xuân Canh Tý 2020”, ngày 13-1, đoàn công tác Xã hội – Từ thiện của Báo CAND và nhà tài trợ - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) do Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng biên tập làm Trưởng đoàn đã có mặt tại huyện Mèo Vạc để sẻ chia với bà con.

Quang cảnh buổi trao quà Tết tại xã Lũng Chinh

15h30, khuôn viên trụ sở UBND xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc đông bà con lui tới. Ai nấy đều ánh lên niềm vui. Chị Sùng Thị Dợ, Phó Bí thư Đảng ủy xã cùng cán bộ văn phòng UBND xã rà lại một lượt danh sách đại diện 130 hộ nghèo lên nhận quà Tết hôm nay. 

Cầm trên tay phiếu thông báo lên nhận quà Tết, bác Hờ Mía Khua, người Mông nói tiếng phổ thông không sõi: “Mình…mình ở tạn thôn Tìa Sính. Mình ở một mình. Mình đến nhận quà là mình vui lắm đó!”. Để lên được xã nhận quà Tết, bác Khua phải nhờ người cháu họ ở tận thôn bên chở lên.

Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng biên tập Báo CAND trao quà Tết tới bà con nghèo xã Lũng Chinh
Thượng tá Nguyễn Thị Nhiễu, Phó trưởng Ban Trị sự Báo CAND trao quà Tết tới bà con xã Lũng Chinh

Quà Tết trao đi, tình người ở lại. Trong thoáng chốc không khí lạnh nơi rẻo cao Mèo Vạc chợt tan đi. Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng biên tập Báo CAND chia sẻ: Đã thành thông lệ, mỗi độ xuân về, Tết đến những người làm Báo CAND lại cùng các nhà hảo tâm đem những phần quà xuân sớm đến với đồng bào nghèo, những gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. 

Đại diện nhà tài trợ - BIDV trao quà Tết tới bà con xã Lũng Chinh

Nhân dịp xuân Canh Tý 2020, hôm nay thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo xuân Canh Tý 2020”, Đoàn công tác của Báo CAND đồng hành với BIDV cùng Công an tỉnh Hà Giang đến với huyện Mèo Vạc, thăm hỏi trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tới đồng bào nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Trong đó, tại xã Lũng Chinh, đoàn công tác gửi tặng 130 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Niềm vui của bà con Lũng Chinh khi đến nhận quà Tết sớm

Những phần quà Tết, tuy giá trị không thực sự lớn, nhưng đó là tấm lòng, tình cảm của những người làm Báo CAND, cán bộ, nhân viên BIDV và Công an tỉnh Hà Giang gửi tặng bà con, mong sao bà con có thêm một cái Tết đầm ấp, vui vẻ bên người thân.

130 suất quà Tết được Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng biên tập Báo CAND cùng ông Hoàng Văn Quyến, Giám đốc Phòng giao dịch BIDV Đồng Văn và Thượng tá Nguyễn Thị Nhiễu, Phó trưởng Ban Trị sự Báo CAND tận tay gửi tặng bà con. Mọi người cười nói rôm rả. Không khí xuân ấm áp đang chực lan tỏa nơi các chòm bản Lũng Chinh.

Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh cùng đại diện BIDV, Công an huyện Mèo Vạc trao quà Tết tới bà con xã Sủng Máng

Rời xã Lũng Chinh khi bóng tối đang chực đổ ập xuống dãy Mã Pì Lèng hùng vĩ, đoàn công tác có mặt tại xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc. Trụ sở UBND xã Sủng Máng nằm nép mình bên con đường liên thôn  Sủng Nhỉ A. Đại úy Đặng Văn Hiền, cán bộ Công an huyện Mèo Vạc phụ trách xã cùng cán bộ xã Sủng Máng tất bật với công tác tổ chức. Tấm băng rôn của chương trình trao quà “Tết vì người nghèo xuân Canh Tý 2020” nhanh chóng được căng lên trước sân Ủy ban.

Đại úy Đặng Văn Hiền cho biết, ở Sủng Máng địa hình hiểm trợ, dân cư phân bố không đồng đều. Có những điểm thôn, bản, để đến được trụ sở UBND xã, bà con phải mất gần một giờ đồng hồ. Khó khăn là thế, vất vả là vậy, song bà con người Dao, người Mông trên địa bàn luôn chăm chỉ tăng gia sản xuất. Đáng chú ý, trong năm 2019, trên địa bàn không xảy ra tình trạng di dân tự do, tình hình an ninh trật tự cơ bản ổn định.

Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh cùng đại diện BIDV, Công an huyện Mèo Vạc trao quà Tết tới bà con xã Lũng Chinh
Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh cùng đại diện BIDV, Công an huyện Mèo Vạc trao quà Tết tới bà con xã Sủng Máng

Là một trong 70 hộ dân nhận 70 suất quà Tết sớm (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) từ đoàn công tác, chị Phùng Sành Dùn, người dân tộc Dao ở tận thôn Sủng Nhỉ B vui mừng, cứ thấy nắm chặt tay các thành viên trong đoàn công tác. Nhà chị Dùn có 7 nhân khẩu. Kinh tế chủ yếu dựa vào trồng ngô và chăn thả bò. Chị Dùn nói: “Có thêm quà, có thêm tiền là sáng mai mình đi chợ phiên, mình mua váy mới cho cái Vần, cái Chiêm đó!”.

Ông Hoàng Văn Quyến, Giám đốc Phòng Giao dịch BIDV Đồng Văn – BIDV chi nhánh tỉnh Hà Giang cho hay: Bên cạnh các hoạt động cho vay, hỗ trợ nguồn vốn, an sinh xã hội, đồng hành cùng các đơn vị thăm hỏi, tặng quà bà con nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó… đã trở thành hoạt động thường niên của ngân hàng. Thông qua các chương trình an sinh xã hội, trong đó có chương trình “Tết vì người nghèo” do Báo CAND tổ chức, cán bộ, nhân viên BIDV mong muốn bà con, các gia đình chính sách có thêm nguồn động viên, chia sẻ, tăng gia sản xuất.

Trần Huy
.
.
.