Choáng với mức lương khủng của các ông thầy HLV tại World Cup 2018

Thứ Sáu, 08/06/2018, 19:42
Không chỉ các cầu thủ mới là người nhận được tiền lương khủng mà ngay cả ông thầy của một số đội tuyển dự World Cup 2018 cũng nhận mức lương không kém cạnh.


Một bảng xếp hạng thú vị được tờ Daily El Mundo Deportivo của Tây Ban Nha thực hiện khiến người hâm mộ túc cầu thế giới không khỏi ngạc nhiên với mức lương khủng mà các nhà cầm quân tại World Cup 2018 nhận được. Dưới đây là 10 vị HLV có mức lương cao nhất.

Xếp ở vị trí đầu của bảng xếp hạng đặc này là cái tên Joachim Loew của đội tuyển Đức khi vị thuyền trường này nhận được mức lương 3,31 triệu Bảng/năm. Mức lương trên được cho là xứng đáng với thành tích mà vị HLV này mang tới cho tuyển Đức với hy vọng thêm một lần nữa những cỗ xe tăng Đức bước lên đỉnh vinh quang sau ngôi vô địch ở World Cup 2014.
Ở vị trí thứ hai là HLV Tite  của tuyển Brazil với mức lương 3,02 triệu Bảng/năm. Nắm quyền tại đội tuyển Brazil nhưng ngay từ giây phút đầu tiên, cái tên Tite khiến người hâm mộ đội bóng vàng xanh cảm thấy nghi ngờ. Đa số các CĐV bóng đá trên thế giới đều tự hỏi Tite là ai. Nhưng ở Brazil, các CĐV xứ sở biết cuối cùng, chiếc thuyền trong giông bão Selecao đã tìm đến đúng vị thuyền trưởng phù hợp.
HLV Didier Deschamps của những chú gà trống Pháp được nhận mức lương  3,02 triệu Bảng/năm. Ông được đánh giá là huấn luyện viên tài năng và quyết đoán. HLV Deschamps từng đưa ra quyết định loại tiền đạo hay nhất ĐT Pháp là Benzema khi anh dính líu đến vụ bê bối tình dục. 
Kế tiếp trong bảng xếp hạng là HLV Julen Lopetegui của đội tuyển Tây Ban Nha với mức lương 2,58 triệu Bảng/năm. Ông từng được ví là vị thuyền trưởng đầy may mắn với vườn cầu thủ đang độ ra trái rực rỡ. Tài năng, tuổi trẻ, kinh nghiệm của dàn cầu thủ giúp vị thuyền trưởng này tự tin vào khả năng bước tới trận chung kết.
HLV Stanislav Cherchesov của đội tuyển chủ nhà Nga nhận mức lương 2,21 triệu Bảng/năm. Ông bắt đầu nắm quyền tại đội tuyển Nga ngay sau kỳ EURO 2016 với mục tiêu được đặt ra là vô địch World Cup và giữ lại chiếc cup danh giá cho đất nước Nga xinh đẹp
Thuyền trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha, Fernando Santos có mức lương 1,91 triệu Bảng/năm. Ông lên nắm quyền thay HLV Paulo Bento với kết quả đội tuyển được mệnh danh "Brazil của châu Âu" kết thúc vòng loại ở vị trí đầu bảng I (thắng 7 và thua 1). Tuy vậy đó mới chỉ là vòng loại, giấc mơ vô địch World Cup đối với HlV Santos và tuyển Bồ Đào Nha vẫn còn là một ẩn số.
Bảng xếp hạng khá bất ngờ khi có trong đó cái tên HLV trưởng đội tuyển Iran Carlos Queiroz với mức lương 1,69 triệu Bảng/năm.
HLV Gareth Southgate của những chú sư tử Anh nhận 1,69 triệu Bảng/năm. Tiếp quản tuyển Anh sau scandal ‘nói xấu liên đoàn' động trời từ HLV lão làng Sam Allardyce, Gareth Southgate đã giúp Tam Sư lọt vào vòng chung kết World Cup 2018 với một phong độ đầy thuyết phục. HLV 47 tuổi tạo nên một cuộc cách mạng thực sự khi thẳng tay loại bỏ những công thần không còn phù hợp với đá ông xây dựng, đồng thời tạo điều kiện hết mức cho các tài năng trẻ được thể hiện mình.
Đứng ở vị trí thứ 9 là HLV Jorge Sampaoli của tuyển Argentina, ông nhận mức lương 1,55 triệu Bảng/năm
Đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng lương khủng của các vị thuyền trưởng tại World Cup 2018 là HLV Oscar Tabarez của Uruguay với mức lương 1,47 triệu Bảng/năm
B.C. (T/h)
.
.
.