UAV siêu nhỏ Black Hornet: ‘Đồ chơi’ mới của lính thủy đánh bộ Mỹ

Thứ Tư, 23/09/2015, 15:59
Chiếc máy bay không người lái siêu nhỏ (micro drone) PD - 100 Black Hornet vốn được phát triển cho các hoạt động đặc biệt của lính thủy đánh bộ Mỹ tuy nhiên nó đã cho thấy tiềm năng ứng dụng rộng rãi với các lực lượng chiến đấu thông thường.

Là sản phẩm của hãng Prox Dynamics, Black Hornet đã xuất hiện trong một cuộc triển lãm mang tên Modern Day Marine vào ngày 22/9. Đại diện của công ty Prox Dynamics, ông James Mitchell đồng thời cũng là một cựu lính thủy đánh bộ gọi Black Hornet là chiếc phao cứu sinh trong chiến đấu.

Chiếc máy bay trực thăng tí hon này có thể theo dõi hành động của đối phưong, giúp binh lính kiểm tra các góc khuất sau những bức tường và hành lang (nơi dễ bị phục kích). Black Hornet có thể thay người lính kiểm tra một chiếc xe nghi ngờ chứa đầy thuốc nổ.

Chỉ nặng hơn nửa ounce (khoảng 14 gram), nhưng Black Hornet có 3 máy ảnh, giúp nó vừa quay video nhưng vẫn có thể chụp ảnh. Chiếc trực thăng tí hon này có tầm hoạt động khoảng 1,6 km và có thể bay lên độ cao khoảng 3.000 mét, thời gian bay liên tục khoảng 20 đến 25 phút.

Một bộ Black Hornet nặng khoảng hơn 1kg gồm 2 chiếc Black Hornet, một bộ điều khiển, một màn hình, một dock sạc và 1 binh sĩ có thể mang một cách dễ dàng. Black Hornet có thể sạc được với nguồn điện sinh hoạt hoặc nguồn điện tiêu chuẩn của quân đội.

Bình Nguyễn (theo Defencenews)
.
.
.