Iran sử dụng hệ thống pháo ‘hai ngón tay thần chết’

Thứ Hai, 15/02/2016, 20:06
Hệ thống pháo cao xạ 2 nòng Samavat được gọi là “hai ngón tay thần chết” chống máy bay chiến đấu đã được chuyển đến các căn cứ không quân của Iran, Chuẩn tướng Farzad Eslamili tuyên bố vào tuần qua.

Chuẩn tướng Farzad Esmaili, Chỉ huy Căn cứ Không quân Khatam al Anbiya cho Thông tấn MEHR biết, hệ thống thông minh điều khiển pháo cao xạ Samavat có mục song hành, tức là nó có khả năng chiến đấu trong tình huống chủ động hoặc bị tấn công bất ngờ.

Chuẩn tướng Không quân Iran Esmaili.

“Khi ở chế độ hoạt động, Samavat 35mm phát hiện mục tiêu nhờ hệ thống radar thông minh và sẽ truyền dữ liệu mục tiêu đến dàn pháo được bố trí ở các trận địa/phòng tuyến khác nhau. Sau đó, loại vũ khí này tự động khóa mục tiêu bằng radar đồng thời cung cấp cho quân đội chúng ta khả năng phòng vệ ở tầm thấp”, ông Esmaili nói với báo chí Iran.

Hệ thống pháo 35mm Samavat của Iran.

“Nếu hệ thống bị tấn công, radar sẽ ngay lập tức đóng lại và hệ thống tác chiến quang học sẽ tham gia chiến đấu”, ông Esmaili tự hào nói về khả năng đặc biệt của Samavat 35mm.

Tướng Iran cho biết thêm, khi ở chế độ thụ động, bộ phận tiếp nhận thông tin bị địch tấn công sẽ truyền dữ liệu đến hệ thống pháo binh, và pháo binh sẽ ngay lập tức khai hỏa tiêu diệt mục tiêu.

Theo chỉ huy không quân Iran, Samavat 35mm có thể được lắp đặt trên hệ thống pháo từ 2 nòng đến 6 nòng.

“Chức năng đầu tiên của Samavat 35mm là “dò tìm mục tiêu”, chức năng thứ 2 xác định mục tiêu bằng “hình ảnh trực giác” rõ nét và chức năng thứ 3 “hỏa lực” cho phép quân đội Iran gia tăng độ sát thương đối với mục tiêu kẻ thù”, ông Esmaili cho biết.

Phạm Trúc
.
.
.