Ấn Độ phát triển thành công súng laser

Thứ Tư, 30/03/2016, 11:43
Cơ quan nghiên cứu và phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đã công bố việc phát triển thành công một vũ khí laser với công suất 10KW đủ khả năng vô hiệu hóa nhiều mối đe dọa từ trên không.

Thành công này đưa Ấn Độ trở thành 1 trong số ít nước phát triển thành công vũ khí từ tia laser năng lượng cao. 

Theo đó máy phát laser công suất cao kết hợp với các thiết bị quan trắc, phát hiện và theo dõi mục tiêu trong loại vũ khí mới sẽ giúp nó bắn chính xác hạ gục mục tiêu đã định.

Một hệ thống vũ khí năng lượng cao được DRDO  phát triển.

Theo DRDO họ đã thử nghiệm thành công loại vũ khí này tại trung tâm Hệ thống năng lượng cao và khoa học (CHESS) với khoảng cách lên tới hơn 7.800m. 

Một cuộc trình diễn cũng đã được tiến hành trước quân đội Ấn Độ tại phòng Thí nghiệm Đạn đạo học vào cuối tháng 9-2015.

Hình ảnh tia laser phá hủy mục tiêu

Theo Time of India, DRDO đã ưu tiên phát triển các loại vũ khí năng lượng cao trong 15 năm trở lại đây. DRDO cho biết đã thiết kế các loại vũ khí năng lượng cao nhỏ hơn có thể cầm tay dùng để giải tán đám đông, vô hiệu hóa mìn, chất nổ.
  
Mô phỏng vũ khí laser được sử dụng trên không.

Mỹ và Nga đều có các dự án về vũ khí năng lượng cao. Cụ thể Mỹ từng xây dựng dự án đưa súng laser cỡ lớn gắn trên máy bay Boeing 747 trở thành một thành tố của lá chắn tên lửa toàn cầu. Trong khi đó Hải quân Mỹ gần đầy cũng thử thành công súng laser và dự định đưa loại vũ khí này lên các tàu sân bay thế hệ mới.

Tia laser dùng để giải tán đám đông.
Một khẩu súng laser của Hải quân Mỹ.

Vũ khí laser cũng là một trong các mục tiêu nghiên cứu của Nga, nước này duy trì một hệ thống vũ khí laser thử nghiệm sử dụng cả công nghệ laser hóa học và công nghệ tạo tia laser từ vật chất trang thái rắn.

Bình Nguyễn
.
.
.