Xem rồng lửa Nga diệt khủng bố tại Syria

Thứ Năm, 11/05/2017, 21:59
Một đoạn video được công bố mới đây cho thấy quân đội Syria đã dùng đến hỏa tiễn quét mìn UR-77 Dragon để phá hủy cứ điểm khủng bố trong trận đánh ở ngoại ô Damacus.

Đoạn video được quay từ máy bay không người lái của quân đội Syria tại khu vực Qaboun ngoại ô Damacus khi quân chính phủ đang tấn công một cứ điểm của lực lượng khủng bố. Trong đoạn video người ta thấy một vụ nổ lớn rồi cột khói khổng lồ bốc lên cao, rồi sau đó xe tăng được sử dụng để tấn công.

Khí tài quét mìn UR-77 Dragon.

Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng quân đội Syria đã dùng tới một loại khí tài đặc biệt của Nga trong trận đánh đó là hỏa tiễn quét mìn UR-77 Dragon. Dàn phóng Ur-77 được xây dựng dựa trên khung gầm của pháo tự hành Hoa cẩm chướng 2C1 có khả năng quét sạch mìn trên một đoạn đường rộng 6 mét.

Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc rất đơn giản: Một hỏa tiễn được phóng đi kéo theo một đoạn dây chứa thuốc nố, khi hỏa tiễn hết nhiên liệu rơi xuống đất cũng là lúc thuốc nổ được kích hoạt. Sức ép từ vụ nổ sẽ phá hủy các quả mìn được gài xung quanh.

Vụ nổ do UR-77 gây ra.

Trên lý thuyết UR-77 phục vụ cho công tác công binh mở đường phục vụ lực lượng tăng thiết giáp tuy nhiên ở chiến trường Syria nó cũng được dùng để phá hủy các cứ điểm mạnh của quân khủng bố.

B.N.
.
.
.