Xạ thủ Nga gây "sốc" khi bắn hạ 5 mục tiêu cách 2 km trong đêm tối

Thứ Sáu, 29/11/2019, 14:44
Xạ thủ Sergei Shmakov người Nga bắn trúng cả 5 phát đạn vào mục tiêu ở khoảng cách gần 2.000m trong đêm tối dưới điều kiện thời tiết xấu, hạn chế tầm nhìn.

RT ngày 28-11 cho hay khẩu súng mà xạ thủ Sergei Shmakov sử dụng là mẫu SVLK-14 "Sumrak" bắn đạn 0,408 Cheytac, được lắp kính ngắm đêm thụ động chuyên khuếch đại những nguồn sáng tự nhiên, không phát ra ánh sáng có thể đánh động đối phương.

Xạ thủ Shmakov. Ảnh: RT

Dù điều kiện đêm tối, thời tiết xấu làm tầm nhìn bị suy giảm, song Shmakov vẫn bắn trúng 5 phát đạn liên tiếp vào mục tiêu cách xa 1.920m. "Chúng tôi muốn lập kỷ lục bắn đêm, không sử dụng các nguồn chiếu sáng như đèn pha hay laser", nhà thiết kế vũ khí Vladislav Lobaev tiết lộ.

Mặc dù cuộc thử nghiệm diễn ra ấn tượng, song kết quả vẫn chưa được đăng ký chính thức với cơ quan kỷ lục thế giới. Xạ thủ Shmakov tiết lộ nhóm sẽ tiếp tục tăng khoảng cách của mục tiêu lên 2.500m rồi thậm chí tới 6.000m.

Súng bắn tỉa Sumrak lần đầu xuất hiện năm 2018, được thiết kế với thân súng được làm bằng chất liệu nhôm và thép không gỉ, súng còn được trang bị quai khoác vai làm bằng sợi carbon và sợi thủy tinh.

Một khẩu SVLK-14. Ảnh:Rosoboronexport

Tháng 9 năm ngoái, Sputnik cho hay khẩu súng này từng gây chấn động thế giới, sau khi nhả đạn trúng mục tiêu từ khoảng cách 4,2 km. Trước đó một tháng, SVLK-14S Sumrak từng bắn trúng mục tiêu cách xa hơn 4,1km.

Theo một kỹ sư chế tạo ra SVLK-14S Sumrak, nó có khả năng bắn thủng một đường ray xe lửa bằng thép đặc dày 3cm, nghĩa là không có bất cứ loại áo chống đạn nào có thể ngăn được viên đạn bay ra từ khẩu súng này.

Thiện Nhân
.
.
.